สื่อสิงคโปร์ตีข่าวไทยรับมือน้ำท่วม

 

คมชัดลึก :เว็บไซต์หนังสือพิมพ์สเตรทส์ ไทม์ส ของสิงคโปร์ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยว่ากรุงเทพฯ ได้เตรียมพร้อมรับมือกับระดับน้ำที่กำลังเพิ่มขึ้นและใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมทั่วประเทศ ในระยะ 2 สัปดาห์ อยู่ที่ 38 คน

รายงานระบุว่า น้ำท่วมที่เริ่มเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม

ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนหลายล้านคนกระแสน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายพันหลังคาเรือน และทางการต้องเร่งมือในการไปช่วยประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ส่วนภายในกรุงเทพฯ ได้มีการรับมือกับน้ำท่วมด้วยการนำกระสอบทราย 2 แสนถุง ไปวางเรียงเป็นคันกั้นน้ำ และสร้างสะพานไม้ชั่วคราว ให้กับชุมชน 27 แห่ง เพื่อให้ประชาชนในข้ามหนีน้ำบนถนน รวมถึงการเตรียมเครื่องสูบน้ำมากกว่า 1 พันเครื่อง พร้อมกับเตรียมโรงเรียน , วัด และมัสยิดใน 13 เขต กรณีที่จำเป็นต้องมีการอพยพ

ทางการได้เตือนว่า ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นทุกวัน นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวว่า

ในขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมทางภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กำลังบรรเทาลง สถานการณ์ในจังหวัดทางภาคกลางกลับน่าวิตก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงอีกไม่กี่วันข้างหน้า และเขาพยายามทำอย่างดีที่สุดที่จะอำนวยความช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อแก้ปัญหา

สเตรทส์ ไทม์ส ระบุด้วยว่า จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากท่วมหนักที่สุด คือ นครราชสีมาและบุรีรัมย์ส่วนพื้นที่ในเขตปริมณฑล คือ ที่จังหวัดนนทบุรี ที่มีผู้เสียชีวิต 1 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์