ปริมาณน้ำเจ้าพระยา-พระราม 6 สูงสุดวันนี้ที่ 4,573 ลบ.ม.ต่อวินาที

สำนักข่าวไทย 25 ต.ค.- ระดับน้ำเจ้าพระยาสูงสุดวันนี้ 1.97 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง 

แต่ปริมาณน้ำไหลจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนพระราม 6  สูงกว่าเมื่อวานนี้ ที่มีปริมาณสูงสุดในรอบปี  โดยอยู่ที่ 4,573 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  ส่งผลให้ครัวเรือนนอกแนวคันกั้นน้ำ 27 ชุมชน ได้รับผลกระทบเกือบทุกพื้นที่

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.)

เปิดเผยถึงระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา วัดที่บริเวณปากคลองตลาด  ระดับน้ำสูงสุดวัดได้เมื่อเวลา 08.00 น. ระดับน้ำอยู่ที่ 1.97 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่วนฐานน้ำอยู่ที่ 1.16 เมตร   ส่วนปริมาณน้ำที่ไหลจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนพระราม 6 เช้าวันนี้ อยู่ที่ 4,573 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  ซึ่งสูงกว่าเมื่อวานนี้ที่เป็นปริมาณน้ำที่ขึ้นสูงสุดในรอบปี ส่งให้พื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำใน 27 ชุมชน กว่า 1,300 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบแทบทุกพื้นที่

เวลา 09.30 น.วันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะจะเดินทางมาตรวจการวางกระสอบทราบที่บริเวณใต้สะพานสาทร เขตสาทร จากนั้นจะไปมอบถุงยังชีพให้กับชาวชุมชนโรงสี เขตยานนาวา

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าพระจันทร์

ซึ่งเป็นจุดนั่งเรือข้ามฟากไปยังฝั่งโรงพยาบาลศิริราช น้ำท่วมสูงขึ้นมาจนเกือบถึงสะพานไม้ที่ กทม.สร้างไว้เป็นทางเดินสำหรับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรทางน้ำ  โดยเจ้าหน้าที่เก็บเงินค่าโดยสารเรือข้ามฟากต้องออกมานั่งด้านนอกตู้เก็บเงิน เนื่องจากตู้ถูกน้ำท่วมและเพื่อให้ผู้โดยสารไม่ต้องลุยน้ำเปียกลงไปจ่ายค่าโดยสาร

ส่วนร้านอาหารที่อยู่ริมน้ำ ยังเตรียมการล้างและหั่นวัตถุดิบประกอบอาหาร เพื่อเปิดขายอาหารตามปกติ

โดยระดับน้ำสูงเข้าไปในร้านถึงบริเวณหัวเข่า ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าบอกว่าช่วงเช้าระดับน้ำจะขึ้นสูงเป็นปกติ และสาย ๆ เวลาประมาณ 11.00 น.จะลดลงมาและสามารถขายได้ ขณะที่บางร้านอาหารปิดขายมาหลายวันแล้ว เช่น ร้านแอ๊ว ขายอาหารในร้านติดเครื่องปรับอากาศ บอกว่า ปิดมา 4 วันแล้ว และเคลื่อนย้ายสิ่งของไปไว้ชั้นสองเพื่อเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมสูงสุด ในวันที่ 26 ตุลาคม ตามที่เจ้าหน้าที่ กทม.แจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้า.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์