เรือขายดี!! ช่างวอนผู้ค้าอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาซ้ำเติมวิกฤตน้ำท่วม

นายอมร เกตุแก้ว อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/2 หมู่ที่ 1 ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

เจ้าของอู่ ช.การช่าง เปิดเผยเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ว่า หลังจากมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด ส่งผลให้มีแม่ค้าจากหลายจังหวัดในพื้นที่น้ำท่วมอย่างจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดลพบุรี จังหวัดนครราชสีมา เข้ามาซื้อเรือเพื่อนำไปจำหน่ายต่อเป็นจำนวนมาก


"ก่อนที่น้ำจะท่วมขังหลายพื้นที่นั้น ขายเรือได้อาทิตย์ละประมาณ10 ลำเท่านั้น แต่เมื่อน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ยอดขายเรือเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากหลายเท่าตัวซึ่งในปัจจุบันยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น อาทิตย์ละ 150-200 ลำ ซึ่งนับว่าช่วงนี้ยอดขายเรือดีมากยอดขายเพิ่มขึ้นมากและมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งขณะนี้เร่งผลิตเท่าไรก็สามารถขายได้ทั้งหมดทุกขนาดซึ่งในปัจจุบันต้องเพิ่มเวลาในการผิตให้มากขึ้นและสั่งหยุดทำท่อสูบน้ำชั่วคราว เพื่อเร่งทำเรือส่งลูกค้าให้ทันกับความต้องการ" นายอมร กล่าว


นายอมร กล่าวด้วยว่า สำหรับเรือจะขายตั้งแต่ราคา 2,200 - 3,000 บาท

ขึ้นอยู่กับขนาดของเรือและอุปกรณ์ที่ใช้ทำเรือและใช้สังกะสีขนาดเท่าไร หรือใช้เหล็กมากน้อยเท่าใด ปัจจุบันหนึ่งวันจะสามารถผลิตเรือได้ประมาณ 20 ลำเท่านั้น เพราะมีหลายขั้นตอน ตนอยากฝากคนที่ต้องการจะซื้อเรือขอให้เดินทางมาซื้อเรือได้ที่ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เพราะที่นี่เป็นแหล่งต่อเรือและท่อสูบน้ำใหญ่ที่สุดของประเทศ มีผู้ประกอบการอู่ต่อเรือกว่า 50 ราย ที่ตำบลบางกุ้งจะจำหน่ายเรือและท่อสูบน้ำราคาถูก ไม่มีการฉวยโอกาสไม่ว่าน้ำจะท่วมหรือไม่ท่วม เราก็จำหน่ายในราคานี้มาตลอด และอยากวอนผู้ค้าทั้งหลายว่าอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า เพราะเท่ากับไปซ้ำเติมผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์