น้ำท่วมกำแพงเพชรอ่วมหนัก

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต



สถานการณ์น้ำท่วม กำแพงเพชรอ่วม รับความเสียหายมีประชาชนเดือดร้อน 10 อำเภอ

วันนี้ (23 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วม ที่อำเภอคลองขลุง จ.กำแพงเพชร  ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมตั้งแต่เช้าของวันที่ 21 ต.ค.53 โดยได้รับผลกระทบหลายตำบลในพื้นที่ที่มีพื้นที่ราบลุ่ม  เนื่องจากมีน้ำฝนตกจากทางภาคเหนือเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดน้ำไหลบ่าท่วมบ้านเรือนประชาชน  เป็นผลทำให้การสัญจรไปมาของประชาชนเกิดสภาพที่ไม่คล่องตัวเท่านักโดยเทศบาตำบลคลองขลุงได้นำกระสอบทรายออกแจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตเทศบาล  พร้อมทั้งนำเรือออกช่วยเหลือประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางออกมายังบริเวณที่น้ำท่วมไม่ถึงได้สะดวกด้วยเรือบรรเทาสาธารณาภัยตั้งแต่เวลา 03.00 น. ของวันที่ 23 ต.ค. 53

ด้านนายจุลพันธ์  ทับทิม  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร  พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้รับรายงานจากทางอำเภอคลองขลุงว่าในพื้นที่ของอำเภอคลองขลุง  ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากการที่ได้รับผลจากน้ำป่าไหลหลาก  จึงได้นำข้าวสารอาหารแห้ง  จำนวนพันถุง  ไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ อบต. คลองขลุง  ทำให้ประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง  แต่ก็ยังมีอีกหลายหมู่บ้านที่ยังไม่สารถติดต่อกับภายนอกได้  ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรกำลังเร่งให้หน่วยงานในพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบความเสียหายและรายงานให้ทราบอย่างเร่งด่วนเพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

สำหรับจังหวัดกำแพงเพชรมีพื้นที่ได้รับความเสียหายมีประชาชนเดือดร้อน 10 อำเภอ 64 ตำบล 719 หมู่บ้าน 143,015 คน 52,307 ครัวเรือน คิดเป็นมูลค่าเสียหายทั้งสิ้น 113,597,805 บาท แบ่งออกเป็น  ถนนเสียหาย 1,025 แห่ง  ฝายเสียหาย 1 แห่ง พื้นที่และทรัพย์สินทางการเกษตร  นาข้าวเสียหาย  170,787  ไร่ พืชไร่เสียหาย  7,951  ไร่   บ่อปลา  50  บ่อ - สัตว์เลี้ยง (ไก่) 200 ตัว - บ้านพักอาศัยเสียหาย 1,300 หลัง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์