น้ำไหลเข้าเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ประกาศอพยพชาวบ้าน


สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องมาจากการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท

โดยการประสานงานเมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ ( 22 ต.ค.) การระบายน้ำ อยู่ที่ 2,917 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที และวัดระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานข้ามน้ำในเขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ระดับน้ำอยู่ที่ 11.76 เมตร ซึ่งอยู่ในขั้นวิกฤต นอกจากนี้ยังมีรายงานจากเขื่อนเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาทเพิ่มเติมว่า ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม นี้ จะเป็นช่วงที่เกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูงสุด ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านของพื้นที่ทางภาคเหนือ มีปริมาณมากกว่าค่าเกณฑ์เฉลี่ยปกติ ส่งผลให้ยังคงมีน้ำไหลหลากลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก

นายไสวรินทร์ ศรีชำนิ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสิงห์บุรี กล่าวว่า

ได้เร่งระดมกำลัง เพื่อป้องกันน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บริเวณ ชุมชนบ้านบางแคนอก และชุมชนบ้านกระบือ และชุมชนบ้านบางแคใน โดยการเร่งกรอกกระสอบทรายทำแนวกั้นน้ำ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทหาร ป.พัน 711 จังหวัดลพบุรี , ครูและนักเรียน จากวิทยาลัยเทคนิคสิงห์บุรี และพนักงาน-ลูกจ้าง ของเทศบาลฯ ร่วมกับประชาชนชุมชนต่างๆ กรอกทรายและนำไปวางตามแนวที่น้ำเอ่อล้นอยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นการปิดกั้นมิให้น้ำเข้าท่วมเป็นพื้นที่กว้าง ,ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำออกตามจุดต่างๆ ที่มีน้ำท่วมขัง และแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นไว้ในที่สูง ส่วนสถานที่ที่จะให้ประชาชนย้ายสิ่งของมาในที่ปลอดภัยทางเทศบาลเมืองได้จัดสถานที่ไว้บริเวณถนนสายเอเซีย ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บรุ จ.สิงห์บุรี







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์