คันกั้นน้ำพังจมวัดบุญกันนาวาส พื้นที่รับเสด็จท่วม 2 เมตรภายใน 1 ช.ม.

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบุญกันนาวาส ต.ไทรน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา คันดินกั้นน้ำและแนวกระสอบทรายด้านที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาสูง 3 เมตร ได้พังเพราะแรงดันของน้ำ จนน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าพื้นที่วัดกว่า 10 ไร่อย่างรวดเร็ว โดยเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าพื้นที่วัดที่แห้งกลายเป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตรทันที ซึ่งสร้างความเสียหายใหญ่หลวงแก่พื้นที่ของวัด เพราะว่าพระอุโบสถหลังใหม่ที่ได้บูรณะซ่อมแซมดีดยกพื้นสูงนั้น ถูกน้ำท่วมในแนวกำแพงแก้วทั้งหมด และระดับน้ำท่วมสูงเกือบจะท่วมพื้นพระอุโบสถที่ดีดยกหนีน้ำไว้แล้ว ส่วนพื้นที่โดยรอบวัดทั้งหมดจมน้ำ
               

อย่างไรก็ตาม พบว่าที่วัดบุญกันาวาสกำลังจัดเตรียมพื้นที่งานรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงกำหนดเสด็จมาเป็นองค์ประธานทอดกฐินพระราชทานและยกช่อฟ้าพระอุโบสถหลังที่บุรณะใหม่ในวันที่ 29  ตุลาคมนี้


นายนพดล ชินะจิตร นายอำเภอบางบาล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเจ้าพระยาเริ่มสูงล้นตลิ่ง ได้มีการทำคันกันน้ำสูง 3 เมตรล้อมรอบพื้นที่วัด โดยคนงานจากทุกภาคส่วนทั้งท้องถิ่น อำเภอ จังหวัด และทหาร จำนวนมากเข้ามาทำคันล้อมและเตรียมพื้นที่รับเสด็จ แต่เมื่อช่วง 10.00 น.ที่ผ่านมาแรงดันน้ำจากเจ้าพระยาได้ดันให้คันกั้นน้ำหน้าวัดพังลงมาและน้ำไหลเข้าอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจะต้องรายงานด่วนไปยังสำนักพระราชวัง  และในขณะเดียวกันจะต้องหาทางเพื่อที่จะกู้พื้นที่วัดให้กลับมาแห้งโดยเร็วที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์