โวยค่าน้ำประปาสองแควแพงมหาโหด

ชาวสองแควร้องประปาภูมิภาค ตรวจมาตรวัดน้ำด่วน หลังเจอบิลแพงหูฉี่ เดือนเดียวกว่า 8 พัน

วันนี้ (21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้าน 9 หมู่บ้านใน ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประกอบไปด้วยหมู่ 1,2,3,4,5,6,7,11 และหมู่ 12 รวม 60 ราย นำโดยนางพัชรี เกียรติวิโรจน์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ได้รวมตัวกันนั่งรถบรรทุกหมูของ ต.บ้านกร่าง ไปที่สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพิษณุโลก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อให้เจ้าหน้าที่การประปาฯ ชี้แจง หลังจากมีบิลเรียกเก็บค่าน้ำประปาแพงกว่าปกติ บางรายในบิลระบุใช้น้ำเกินกว่าที่เคยใช้ปกติถึง 100 เท่าตัว โดยเฉพาะที่บ้านของนางพัชรี เกียรติวิโรจน์ ถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาสูงถึง 8,119.05 บาท ซึ่งถือว่าแพงกว่าทุกเดือนที่ผ่านมา ที่เคยจ่ายแค่ 100-200 บาทเท่านั้น

นางพัชรี เผยว่า ตนเป็นแม่บ้าน อยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว ทุกเดือนจะเสียค่าน้ำประปาเพียง 100-200 บาทเท่านั้น แต่เมื่อต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

กลับมีใบแจ้งให้ไปชำระหนี้ค่าน้ำประปาสูงเกินกว่าปกติมากคือ 8,119.05 บาท หรือคิดเป็นการใช้น้ำสูงถึง 430,000 ลิตรเลยทีเดียว หลังจากตั้งสติได้ ตนจึงไปสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็พบว่าบางรายถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาสูงเช่นกัน ยอดเงิน 2-3 พันบาท แต่ของตนถือว่าแพงที่สุดแล้ว ซึ่งผิดปกติอย่างมาก จึงรวมตัวกันมาที่การประปาส่วนภูมิภาคฯ ให้แก้ไขให้ถูกต้อง และชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะอย่างไรตนก็ไม่ยอมจ่ายเงินค่าน้ำที่แพงผิดปกติอย่างนี้อยู่แล้ว และไม่ยอมให้การประปาฯ ตัดน้ำด้วย

เช่นเดียวกับนางศรีนวล พิมพ์โต ชาวบ้านหมู่ 6 อาชีพชาวนาใน ต.บ้านกร่าง ที่ถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาสูงถึง 3,806 บาท หรือใช้น้ำไป 223,000 ลิตร ซึ่งถือว่าแพงมากหากเทียบกับผู้ประกอบอาชีพทำนาด้วยกัน ทำให้ชาวบ้านต้องรวมตัวมาประท้วงให้เจ้าหน้าที่ประปาดำเนินการตรวจสอบเป็นการด่วน เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

ด้านนายสมิง ยิ้มย่อง ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพิษณุโลก กล่าวว่า

จากการตรวจสอบมีชาวบ้านถูกเรียกเก็บเงินค่าน้ำประปาเกินกว่าปกติ มากถึง 128 ราย แต่ที่แพงมากจนผิดสังเกต มี 48 ราย เบื้องต้นทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพิษณุโลก จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของบริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาเกี่ยวกับการจดตัวเลขมาตรวัดประปาในพื้นที่นี้ไปตรวจสอบก่อน เนื่องจากอาจมีการผิดพลาดทั้งเจ้าหน้าที่ที่ไปจดมาตรน้ำ หรืออาจเป็นเพราะมาตรน้ำเสีย จากนั้นจะได้ไปชี้แจงให้กับชาวบ้านที่เดือนร้อนทีละรายไป ระหว่างนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ยกเลิกบิลเก่าไปก่อน พร้อมจะเปลี่ยนมาตรน้ำให้ใหม่ เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้น้ำได้ตามปกติ เบื้องต้นชาวบ้านต่างพอใจการชี้แจงของการประปาส่วนภูมิภาคฯ จึงพากันกลับ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบมาตรวัดน้ำต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์