เจ้าพระยาล้นทะลัก-ปทุมท่วมหนัก


เมื่อวันที่ 20 ต.ค. นายไกร บุญบันดาล นายอำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมด้วยนายสายัณ นพขำ นายก อบต.บ้านกลาง อ.เมือง ลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกแนวคันกั้นน้ำกว่า 500 หลังคาเรือ ประสบภัยน้ำท่วมบ้านเรือนต้องใช้เรือพาย ทางด้าน อบต.บ้านกลาง ขอกำลังนักโทษเรือนจำปทุมธานี จำนวน 47 คน มาช่วยกรอกทรายใส่กระสอบและช่วยเสริมแนวคันกั้นน้ำตรงจุดที่คาดว่าน้ำจะล้นเข้ามาท่วม

ส่วนที่ ร.ร.วัดโบสถ์ ซึ่งตั้งอยู่หน้าวัดโบสถ์นอกแนวคันกั้นน้ำถูกน้ำท่วมเข้าโรงเรียนเต็มพื้นที่ ทำให้นายนิพนธ์ โพธิ์หมื่น ผอ.โรงเรียน เรียกครูมาช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นเก็บไว้บนชั้นสองเพื่อไม่ให้ข้าวของเสียหาย และหากน้ำยังไม่ลดลงโรงเรียนที่จะเปิดเรียนในวันที่ 1 พ.ย.นี้คงจะต้องเลื่อนเปิดเรียนไปก่อน

 นายไกร กล่าวว่า ขณะนี้ลงมาช่วยพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองริมแม่น้ำทั้งสองฝังที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมากซึ่งก็สั่งให้เทศบาลและ อบต.แต่ละพื้นที่ลงไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ร้องขอมาซึ่งอย่างในวันนี้ชาวบ้านขอขนย้ายรถก็ต้องรีบบริการยกรถให้และทาง อบต.บ้านกลาง ก็ขนไม้มาทำทางเดินให้ชาวบ้านตามซอยต่างๆที่ถูกน้ำท่วมและหากน้ำยังขึ้นสูงมากกว่านี้ก็คงจะต้องช่วยกันเสริมคันกั้นน้ำให้สูงขึ้นไปอีกเพื่อไม่ให้ประชาชนชั้นในไม่ให้รับความเดือดร้อนและทางอำเภอได้ตั้งเจ้าหน้าที่รับเรื่องเดือดร้อนจากชาวบ้านตลอด 24 ชั่วโมง โดยในพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี มีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน 2 อำเภอ คืออำเภอเมืองปทุมธานี และอำเภอสามโคก  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์