อำพนลั่นไทยไทเกอร์เปิดบินเดือนมีนาฯนี้

"อำพน" ยันไทยไทเกอร์ฯ เปิดบินเดือนมี.ค. 2554 แน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเงื่อนไขกับไทเกอร์แอร์เวย์ส คาดว่าเดือนม.ค. นี้ตั้งบริษัทร่วมทุน

ส่วนกรณีที่กระทรวงคมนาคมตั้งคณะกรรมการร่วม 3 ฝ่าย

พิจารณาแนวทางจัดตั้งไทย ไทเกอร์ฯ นั้น จะไม่กระทบกำหนดเปิดให้บริการเช่นกัน เพราะ ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันแล้ว และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ยืนยันว่าการจัดตั้งไทย ไทเกอร์ฯ ไม่จำเป็นต้องเสนอ ครม.อีก เพราะกรอบวงเงินลงทุน 100 ล้านบาท อยู่ในอำนาจการพิจารณาของบริษัท

"ฝ่ายบริหารรายงานว่าขั้นตอนจดทะเบียนตั้งบริษัทร่วมทุน ต้องใช้เวลาเจรจากับไทเกอร์ แอร์เวย์ส เพื่อความรอบคอบมากที่สุด แต่คาดจะเสร็จเดือนม.ค. นี้อย่างแน่นอน"

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย กล่าวว่า แนวทางจัดตั้งและกำหนดเปิดให้บริการของสายการบินไทย ไทเกอร์ฯ ยังเป็นไปตามแผนเดิม ซึ่งไทยไทเกอร์ฯ จะช่วยให้การบินไทย มีส่วนแบ่งรายได้เพิ่มขึ้นจากตลาดสายการบินต้นทุนต่ำ ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราเติบโตสูงมาก โดยปัจจุบันสายการบินต้นทุนต่ำในเอเชียมีสัดส่วน 15% แต่การบินไทยไม่มีส่วนแบ่งตลาดนี้  แถมยังลดจาก 43% เหลือ 32% จากสายการบินต้นทุนต่ำที่ให้บริการ และการตั้งไทย ไทเกอร์ฯ ใช้เงินลงทุนเพียง 100 ล้านบาท แต่ได้ถือหุ้น 51%  ต่ำกว่าการเพิ่มทุนในสายการบินนกแอร์ เป็น 49% ที่ลงทุน 220 ล้านบาท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์