2 ผัวเมียฟ้องศาลร้องรพ.ทำลูกตาย ชดเชย19ล้าน

สองสามีภรรยา ฟ้อง พยาบาล ร.พ.ราษฎร์บูรณะ ข้อหาทำลูกเสียชีวิต ขณะพักอยู่ ร.พ. ร้อง พยาบาลประมาททำให้ลูกเสียชีวิต ให้ชดใช้ 19 ล. ศาลนัด 19 พ.ย.นี้

นายสุรพงษ์ เหล่าทิพย์รักษ์ และ น.ส.น้องนุช รักษี สองสามีภรรยา ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้อง ร.พ.ราษฎร์บูรณะ และ น.ส.นิรมล เนินเขา พยาบาล และ น.ส.ทิพาวรรณ แสนเปา ผู้ช่วยพยาบาล เรื่องละเมิดต่อศาลแพ่งธนบุรี จากกรณีที่ น.ส.น้องนุช คลอดบุตรชาย ที่โรงพยาลดังกล่าว โดยบุตรชายมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี แต่กลับเสียชีวิตขณะพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องเด็กแรกเกิด ด้วยภาวะหายใจล้มเหลว ซึ่งถือเป็นความความประมาทและขาดประสบการณ์ของผู้ช่วยพยาบาล ที่ยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพพยาบาล ซึ่งหากพยาบาลอยู่ดูแลใกล้ชิด อาจใช้ความสามารถช่วยชีวิตบุตรชายได้ทัน ฉะนั้นการเสียชีวิตของบุตรชาย จึงเป็นความประมาทเลินเล่อของพยาบาล และผู้ช่วยพยาบาล ทางโรงพยาบาลที่เป็นนายจ้าง จึงต้องรับผิดชอบด้วย 

ทั้งนี้โจทก์เรียกร้องขอให้จำเลยทั้งสาม ชดใช้สินไหมทดแทนรวมเป็นเงิน จำนวน 19,000,000 บาท ทั้งนี้ ศาลรับคำฟ้องไว้ พร้อมนัดกำหนดวันพิจารณาคดี ในวันที่ 19 พ.ย. 53 เวลา 09.00 น. อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ น.ส.น้องนุช ได้แจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจนครบาลราษฎร์บูรณะ จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย ระหว่างตนและโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถเจรจากันได้ จึงต้องยื่นฟ้องขอความเป็นธรรมต่อศาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์