นครสวรรค์ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว หลังน้ำท่วมหลายอำเภอ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ได้เกิดฝนตกตลอดเวลา และน้ำป่าไหลหลากในเขตหลายอำเภอของจังหวัดนครสวรรค์ ได้ทำให้เกือบทุกอำเภอของจังหวัดนครสวรรค์ได้เกิดน้ำท่วมแล้ว และจังหวัดนครสวรรค์ได้ออกประกาศให้พื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ทั้ง 15 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว

เวลานี้ในเขตพื้นที่อำเภอท่าตะโก ที่เป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ไหลมาและผ่านไปยังบึงบอระเพ็ด ปรากฏว่าน้ำที่ไหลมาในช่วงกลางดึก ถึงรุ่งเช้าปรากฏว่าน้ำได้ไหลบ่าท่วมตัวตลาด เขตชุมชนอำเภอท่าตะโก สูงถึงเอว สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นอย่างหนัก เพราะน้ำที่ไหลบ่ามากลางดึก ทำให้ร้านค้าทั้งหลายไม่ได้เตรียมตัว น้ำจึงไหลบ่าเข้าท่วมระดับน้ำถึงบั้นเอว สร้างความโกลาหลและความเดือดร้อนอย่างหนักให้กับประชาชน


นายมานพ ศรีผึ้ง นายก อบจ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเท่าอายุตนที่เกิดมา ไม่เคยพบเห็นน้ำท่วมเท่าปีนี้

และตนได้ระดมช่วยเหลือเบื้องต้นในการแจกถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้งและเวชภัณฑ์โดยมีนายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ออกเยี่ยมเยียนและดำเนินการสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือแล้ว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชายอยู่ที่หมู่ 4 ต.ท่าตะโก เห็นน้ำป่าไหลบ่ามาท่วมพื้นที่ จึงออกลงข่ายจับปลาและประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิตด้วย สำหรับพื้นที่อำเภออื่นๆ ไม่ว่า อ.หนองบัว อ.ไพศาลี อ.ตากฟ้า อ.ตาคลี อ.บรรพตพิสัย อ.ลาดยาว อ.ชุมตาบงและอำเภออื่นๆ อบจ.นครสวรรค์จะระดมสรรพกัลังและงบประมาณเข้าไปช่วยเหลือแก้ไขต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสภาพน้ำท่วมในขณะที่หลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาเป็นระยะๆ อำเภอหนองบัว อ.ไพศาลี ที่ถือว่าเป็นพื้นที่ดอนหรือเป็นแผ่นดินอีสานของจังหวัดนครสวรรค์ ก็ได้ถูกน้ำท่วมอย่างหนักในปีนี้

โดยเฉพาะ อ.หนองบัว ที่มีโรงสีข้าวขนาดใหญ่จำนวนร่วม 10 แห่ง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เพราะน้ำได้ไหลบ่าในตอนกลางคืนเข้าท่วมข้าวเปลือกในโรงสีที่แต่ละแห่งมีข้าวเปลือกอย่างน้อยที่สุดระหว่างโรงละกว่า 100 เกวียนถึงนับพันเกวียนที่ได้ซื้อตุนไว้ และบริษัทประกันความเสียหาย รับประกันเพียง5% แต่ละโรงถูกน้ำท่วมกองข้าวเปลือกอย่างมากมาย ความเสียหายไม่น้อยกว่า100ล้านบาทในขณะนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์