แม่น้ำเจ้าพระยาไหลท่วม จ.ปทุมธานี ชาวบ้านเก็บของหนีไม่ทัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลเชี่ยวเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกคันกั้นน้ำทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและริมคลองต่างๆ

โดยเฉพาะที่หมู่ 1 และหมู่ 2 ต.บ้านกระแชง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ทำให้ชาวบ้านเก็บของกันไม่ทัน น้ำได้ไหลเข้าท่วมในบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะบ้านของนายศรีชัย หมวกเอี่ยม ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ที่พักอยู่บนบ้านคนเดียว ตื่นเช้ามามีน้ำท่วมบ้านหมด จึงได้ยกข้าวของหนุนขึ้นสูงได้บางอย่าง และหากน้ำเพิ่มมากกว่านี้ก็จะต้องเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยยกของหนีน้ำขึ้นไป นอกจากนี้ถนนทางเท้าเดินเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำท่วมบางจุดสูงกว่า 50 ซม.


นายบวร จับศรทิพย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกระแซง ได้ทำเรื่องของบภัยพิบัติจากนายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อมาทำสะพานทางเดินให้ชาวบ้านกว่าร้อยหลังคาเรือนได้เดินเข้าออกในเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา


ส่วนที่สถานีตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี หรือโรงพักสามโคกเก่า ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ ทำให้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ วงศ์ป้อม สว.ตม.จ.ปทุมธานี ได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลบางเตยนำกระสอบทรายมาวางเรียงรายทำทางเดินบริการให้ชาวต่างชาติที่จะต้องเดินทางมาต่อวีซ่าหนังสือเดินทางวันละกว่าสองร้อยคน


ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ลงเรือตรวจบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ถูกน้ำท่วมสูงทุกหลังคาเรือน และชาวบ้านต่างขอเรือท้องแบนเพื่อนมาพ่ายเข้าออกบ้านไปยังถนนรถที่ยังไม่ท่วมโดยทางนายธานีได้สั่งให้ทุก อบต.และเทศบาลที่มีพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร่งช่วยเหลือเป็นการด่วนและคาดว่าน้ำจะสูงขึ้นอีกในวันสองวันนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์