มท.1 บินด่วน แจกถุงยังชีพ สีคิ้ว-ปากช่อง

ที่กองบินตำรวจ ท่าแร้ง ถนนรามอินทรา เวลา 09.30 น.

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะเดินทางโดยเฮริคอปเตอร์ ไปยัง อ.สีคิ้ว และ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  เพื่อมอบถุงยังชีพของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม 


นายชวรัตน์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ อ.ปักธงชัย ในครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมาก

ซึ่งตนรู้สึกเป็นห่วง แต่ทราบว่า นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้นอนเลย เพราะอยู่ในพื้นที่ตลอด และน้ำป่าที่ไหลมานั้น ก็ไม่ทราบว่าจะป้องกันอย่างไร เพราะอยู่เหนือความคาดหมาย ไม่ใช่ว่ากระทรวงมหาดไทย ไม่ได้เตรียมการป้องกัน แต่กรมอุตุนิยมวิทยา ยังไม่สามารถพยากรณ์อากาศได้เลย ซึ่งขณะนี้ทราบว่าให้หลายอำเภออยู่ในขั้นวิกฤติ และได้ประกาศเป็นพื้นที่เขตภัยพิบัติ ซึ่งถือว่าหลายพื้นที่สามารถทำงานได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ แต่ภัยที่เกิดขึ้นเกินกว่าเครื่งอมือขนาดใหญ่ที่มีอยู่จะรับไหว

               
เมื่อถามว่าถุงยังชีพที่นำไปแจกล้วนเป็นอาหารแห้ง ผู้ประสบภัยไม่สามารถที่จะนำมาบริโภคได้


นายชวรัตน์ กล่าวว่า ถุงยังชีพที่นำไปแจกนั้น เป็นเฉพาะในพื้นที่ที่สถานการณ์ทุเลาลงแล้ว ส่วนในพื้นที่ๆ ยังประสบภัยอยู่ จะต้องใช้เป็นอาหารสำเร็จรูป หรือข่าวกล่อง ซึ่งทางจังหวัดได้อำเนินการแล้ว ในเบื้องตนคาดว่านายกรัฐมนตรี จะมีการเรียกประชุมด่วนเพื่อรับมือ และเตรียมแนวทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน ซึ่งนายกฯอาจจะทำหน้าที่ประธานในการประชุม แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ

           
ด้านนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ในขณะนี้มีหลายจังหวัดที่น่าเป็นห่วง

ซึ่งใน 4-5 วันนี้ยังต้องเฝ้าระวังพายุเมรี อีกลูกที่เป็นพายุขนาดใหญ่ อาจจะพาดมายังประเทศไทย อละจะต้องมีการประมาณการว่าจะมีผลกระทบต่อจังหวัดใดบ้าง ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมกับหน่วยงานอื่นปฏิบัติตามแผ่นการที่ได้มีการซักซ้อมไว้ อีกทั้งในวันที่ 23-27 ต.ค. นี้จะต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทะเลหนุน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบกับจ.สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และกทม. ส่วนสถานการ์น้ำเหนือเหนือนั้น เชื่อว่ายังสามารถรับมือได้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์