อุตุฯ คาดปี53นี้ แม่ฮ่องสอนหนาวสุดในรอบ30ปี

นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ว่า
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อากาศในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนเริ่มเย็นลงและจากการคาดการณ์กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่าในพื้นที่ภาคเหนือ รวมทั้งจังหวัดแม่ฮ่องสอนอากาศจะหนาวเย็นในรอบ 30 ปี ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้นายอำเภอ 7 อำเภอตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวทุกอำเภอ และให้ปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนตำบล 44 ตำบล ดำเนินการสำรวจความเดือดร้อนของราษฎรที่ขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว เพื่อที่จะได้เตรียมการให้ความช่วยเหลือ

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ในช่วงเดือนธันวาคม 2552 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2553 ที่ผ่านมา

จังหวัดแม่ฮ่องสอนสำรวจราษฎรผู้ประสบภัยหนาว ประมาณ 138,202 คน โดยได้มอบผ้าห่มกันหนาวและเสื้อกันหนาวจำนวน 65,422 คน และราษฎรอีก 72,780 คน ที่ไม่ได้รับเครื่องกันหนาวที่ผ่านมา จึงจะต้องมอบเครื่องกันหนาวให้ก่อนเป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตามราษฎรที่อาศัยอยู่ตามยอดดอยจะประสบภัยหนาวมากกว่าราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ดังนั้นองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่งจะต้องดำเนินการสำรวจให้ครบถ้วนทุกครัวเรือน

ด้านนายพีรัตน์ เรืองสุกใส หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวอทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า อากาศเช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน 20.9 องศาเซลเซียส อำเภอปางมะผ้า 20.1 องศาเซลเซียส และที่อำเภอแม่สะเรียง 22.4 องศาเซลเซียส



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์