อุทยานสั่งปิดน้ำตกปางสีดา

ฝนตกหนักอุทยานสั่งปิดน้ำตกปางสีดา หลังพบน้ำมีสีขุ่น ขณะชาวบ้าน ต.แม่พริก ระทม ถนนขาด ต้องเดินลุยลำธารไปจ่ายตลาด


เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้แก่ บ้านสันขี้เหล็ก บ้านแพะ และบ้านสันป่าสัก ต้องได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของการระบายน้ำอ่างเก็บน้ำแม่พริก (ผ่าวิ่งชู้) ที่ระบายน้ำลงสู่ลำห้วยแม่พริก เมื่อคืนวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ถนนทางข้ามห้วยบริเวณหมู่ 10 บ้านสันขี้เหล็ก ขาดยาวเกือบ 80 เมตร ชาวบ้านต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการเลี่ยงไปใช้ถนนเส้นทางอื่นไกลกว่า 3 กม. เพื่อเดินทางไปจ่ายตลาด และข้ามไปมาหาสู่กัน

ด้าน นายชาตรี ผดุงพงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว ได้มีประกาศแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำบริเวณลำธารน้ำตกปางสีดา

เนื่องจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติบางสีดามีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำบริเวณลำธารน้ำตกปางสีดามีปริมาณมาก และกระแสน้ำไหลแรง ลักษณะสีน้ำขุ่น ไม่เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ และมีโอกาสที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลากได้ทุกเมื่อ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติปางสีดาจึงขอปิดการให้บริการบริเวณโซนน้ำตกปางสีดาเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ และห้ามมิให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณลำธารน้ำตกปางสีดาโดยเด็ดขาด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์