เรือล่มป.6จมน้ำดับส่วนน้องชาย2คนรอด

เด็กนร.ป.6 ชวนน้องแล่นเรือเล่นตามลำพัง 3 คนกลางบ่อปลากว้างกว่า 5 ไร่ เรือล่มจมน้ำเสียชีวิตทันที ส่วนน้องวัย 6-9 ขวบว่ายน้ำเข้าฝั่งรอดตายหวุดหวิด


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 ต.ค. พ.ต.ท.พีรรัตน์ ตันธนะชัย พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีผู้จมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณบ่อเลี้ยงปลาข้างบ้านเลขที่ 52 / 1 ม. 3 ต.โคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

ภายในเต้นท์ผ้าใบริมบ่อเลี้ยงปลาซึ่งมีขนาดกว้างกว่า 5 ไร่ เจ้าหน้าที่พบศพ ด.ช.กรรชัย หรือน้องอาร์ม นิรันดร์ชร อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 / 3 ม. 3 ต.โคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งญาติได้ช่วยกันนำศพขึ้นมาจากบ่อเลี้ยงปลาและเอามานอนอยู่บนเสื่อ สภาพนอนหงาย สวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล - กางเกงขาสั้นยี่ห้อเจเจ สีเขียวลายการ์ตูน ท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนที่นำตัวส่งรพ.นครชัยศรีเพื่อทำการชันสูตรศพต่อไป

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุน้องอาร์มและน้องไอซ์ อายุ 6 ขวบ ซึ่งเป็นน้องชาย ได้ออกจากบ้านมาเล่นเรือกับ ด.ช.เขมนันท์ หรือน้องปิงปอง บุญนาค อายุ 9 ขวบ ลูกของลุงที่บ่อเลี้ยงปลาข้างบ้านของน้องปิงปอง

โดยทั้ง 3 คนได้ลงเรือและพายเล่นอยู่ในบ่อ จนกระทั่งเรือได้ออกไปกลางบ่อและด้วยความที่ไม่ค่อยได้พายเรือบ่อย ๆ ทำให้เรือเกิดโคลงไปมาและพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ด.ช.กรรชัย หรือน้องอาร์ม จมน้ำเสียชีวิต
ด.ช.คุณัสนันท์ หรือ ปู บุญนาค อายุ 13 ปี นร.ชั้นม. 2 รร.วัดโคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พี่ชายของด.ช.เขมนันท์ หรือน้องปิงปอง ผู้ที่ว่ายน้ำลงไปช่วยน้องไอซ์ จนรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือดังมาจากบ่อเลี้ยงปลาที่น้องชายทั้ง 3 คนเล่นอยู่ พร้อมกับร่างที่เปียกชุ่มน้ำของน้องปิงปองก็วิ่งเข้ามาบอกตนว่าเรือล่มให้ไปช่วยน้องอาร์มและน้องไอซ์ ที่กำลังจมน้ำด้วย ด้วยความตกใจตนจึงได้วิ่งออกไปและกระโดดลงไปในบ่อ พร้อมกับว่ายน้ำไปช่วยน้องไอซ์ ที่จมน้ำผลุบโผล่ อยู่กลางบ่อได้ทันท่วงที ก่อนที่จะจมหายไป แต่น้องอาร์มที่จมน้ำผลุบโผล่อยู่ห่างออกไปนั้นตนไม่สามารถที่จะช่วยได้ทัน จึงทำให้น้องอาร์มจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนายจิรายุ สะสมทรัพย์ อายุ 26 ปี น้าชายของน้องอาร์มและน้องไอซ์ เล่าว่า หลายชายทั้ง 2 คนนั้นไม่เคยที่จะมาเล่นน้ำในบ่อเลี้ยงปลานี้มาก่อน

เพราะน้องไอซ์ซึ่งเป็นหลานชายคนเล็กนั้นว่ายน้ำไม่เป็น ส่วนน้องอาร์ม ผู้เสียชีวิตนั้น ว่ายน้ำเป็นแต่ไม่เก่ง แต่ตนและคนในครอบครัวก็จะบอกเสมอว่าอย่าลงไปเล่นน้ำที่ไหนนะเพราะน้องว่ายน้ำไม่เป็น และก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุนั้นขณะที่ตนและนางทองห่อ ผู้เป็นมารดาของตนกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านนั้นก็ยังเห็นหลานชายทั้ง 2 คน ชักชวนกันออกไปเล่นนอกบ้าน ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าคงไปเล่นแถว ๆ บ้าน จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านวิ่งไปบอกว่าหลานชายจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

พ.ต.ท. พีรรัตน์ ตันธนชัย พนักงานสอบสวนสภ.นครชัยศรี กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่า น้องอาร์มนั้นคงจะหมดแรงที่จะพยุงตัวเสียก่อน จึงจมลงไปก้นบ่อซึ่งมีความลึกกว่า 2 เมตร และเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนญาติพี่น้องและครอบครัวของผู้เสียชีวิตนั้น ไม่ติดใจสงสัยแต่อย่างใด จึงได้ร่วมกับแพทย์เวรรพ.นครชัยศรี ชันสูตรศพ ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์