เมียจ่าเพียรแฉ ทุกอย่างเงียบ

โจรใต้ยังป่วนไม่เลิก ที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ลอบยิงสาวใหญ่ วัย 61 คอทะลุ บาดเจ็บสาหัส ขณะที่อ.ปะนาเระ คนร้ายใช้อาก้ากราดยิงพ่อเฒ่า วัย 71 อาการปางตายเช่นกัน เผยผลสอบปากคำ 15 ชาวปากี สถาน ไม่พบว่าเข้ามาก่อเหตุร้าย แค่เข้ามาเรี่ยไรเงินเท่านั้น เมีย 'จ่าเพียร' โวยเรื่องการเรียกร้องขอความเป็นธรรมแต่งตั้งโยกย้ายสามี ยังไม่คืบ ได้แต่ทำใจ พ้อพอตายแล้วก็ไร้ความหมาย ที่เคยรับปากไว้ ไม่มีอะไรทำสำเร็จสักอย่าง 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 ต.ค. พ.ต.ท.วีรชาติ คูหามุข รองผกก.สส. สภ.หนองจิก จ.ปัต ตานี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงที่ถนนสายบ่อทอง-ยาบี หมู่ 7 ต.ปุโละปูโย อ.หนองจิก จึงนำกำลังตำรวจและทหารรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบนางนวลศรี ตะกั่วป่า อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ซอย 5 ถนนนาเกลือ อ.เมือง จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่คอ บาดเจ็บสาหัส จึงนำส่งร.พ.ค่ายอิงคยุทธบริหาร 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายซุ้ยบี้ ชูช่วยคำ อายุ 65 ปี และนางนวลศรี ภรรยา ขับรถกระบะยี่ห้อนิสสัน สีเขียว ทะเบียน บจ 7377 ปัตตานี ออกจากบ้านพักจะไปขายเนื้อหมูที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง กระสุนถูกนางนวลศรี ส่วนนายซุ้ยบี้ปลอดภัย สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนกรณีคนร้ายยิงนายไชยยัน วุ่นสะยุคะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/5 หมู่ 2 ต.บางโกระ อ.โคกโพธิ์ เป็นพนักงานบริษัท วัชระคอนกรีต จำกัด ได้รับบาดเจ็บขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เมื่อคืนวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ถนนสาย 42 หมู่ 1 ต.ตุยง อ. หนองจิก นั้น หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สภ. หนองจิก นำกำลังติดตามไล่ล่าคนร้าย และปิดล้อมตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.บางเขา ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 1 กิโลเมตร จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย ทราบชื่อ นายสการียา หมื่นรายา อายุ 25 ปี และนายมะรอกิ ลาเตะ อายุ 22 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีแดงขาว ทะเบียน กวบ 326 ปัตตานี สอบสวนในเบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจคราบเขม่าดินปืน และนำตัวไปควบคุมไว้ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร

ส่วนที่ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้าดักยิงนายยูโซะ ตาเยะ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 5 ต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เหตุเกิดที่ถนนสายคอกกระบือ-เจะนาลิง หมู่ 1 ต.คอกกระบือ อ.ปะนาเระ โดยนายยูโซะถูกยิงเข้าที่ขา 2 นัด บาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งร.พ.ปะ นาเระ ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนอาก้า 5 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

สำหรับสถานการณ์ที่ จ.ยะลา ภายหลังที่ตำรวจและทหารจับกุมชาวปากีสถาน 15 คน ได้ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งกลางเมืองยะลา เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากตรวจพบมีพฤติกรรมต้องสงสัยเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงิน ที่อาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาตินั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ผู้ต้องสงสัยชาวปากี สถานทั้ง 15 คน ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.เมืองยะลา ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวร่วมกันประกอบอาชีพ (เรี่ยไร) โดยไม่ได้รับอนุญาต และต่อมามีเจ้าหน้าที่สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มาเก็บข้อมูล และร่วมตรวจสอบประวัติ

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.เมืองยะลา กล่าวว่า ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รวมทั้งฝ่ายข่าวกรอง เพื่อร่วมกันตรวจสอบเกี่ยวข้องกับการเข้ามาจากนอกประเทศ การทำธุรกรรมทางการเงิน ที่เกี่ยวข้องของกลุ่มผู้ต้องหา แต่ในเบื้องต้นยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า กลุ่มผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ 

วันเดียวกัน นางพิมพ์ชนา ภูวพงศ์พิทักษ์ ภรรยา พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หรือ 'จ่าเพียร' อดีตผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่ถูกระเบิดเสียชีวิต กล่าวถึงกรณีที่สามีร้องขอความเป็นธรรมเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ก่อนจะเสียชีวิตว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะลงโทษนายตำรวจที่บกพร่องอย่างไรบ้าง รู้แต่ว่ามีนายตำรวจหลายคนที่เกี่ยวข้อง และที่เป็นผู้ทำหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริง ต่างได้เลื่อนขั้นยศที่สูงขึ้น คงได้แต่ทำใจยอมรับสภาพว่า สุดท้ายคนตายไม่มีความหมาย ไม่เหมือนคนเป็นที่ทำประโยชน์ได้ 

ภรรยาจ่าเพียรกล่าวต่อว่า เช่นเดียวกับกรณีที่เคยรับปากว่า จะช่วยลูกชายที่ทำงานที่ธนาคารกรุงไทย จ.สงขลา ให้ย้ายไปอยู่ธนาคารแห่งประ เทศไทย สาขาภาคใต้ เพื่อให้ได้รับสวัสดิการที่ดีกว่า สุดท้ายทุกอย่างเงียบหาย ส่วนอนุสาวรีย์ของสามี ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเคยบอกว่า จะสร้างที่โรงเรียนพลตำรวจภูธรภาค 9 นั้น จนถึงขณะนี้ก็ไม่ทราบว่าคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์