โสภณ ยื่นมือช่วย น้องปลายฟ้า

ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ใจดียื่นมือช่วย "น้องปลายฟ้า" ขยายเวลาจ่ายภาษี


จากกรณีของ ด.ญ.ปลายฟ้า สีหาคม อายุ 4 ขวบ ซึ่งเป็นผู้โชคดีได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท และรถยนต์ 1 คัน จากการโหวตชื่อแพนด้าน้อย "หลินปิง" ที่ทางองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดขึ้น โดยมีนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้มอบรางวัลให้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 ส.ค.52 ต่อมาทางสรรพากรได้เรียกเก็บภาษีเงินได้ จำนวน 2.7 แสน หลังจากได้มีการหักภาษี ณ ที่จ่ายไปแล้ว 5 หมื่นบาท ซึ่งทางครอบครัวน้องปลายฟ้าไม่มีเงินจ่าย เพราะใช้เงินไปเกือบหมดแล้วนั้น
    
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 ต.ค. นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ เปิดเผยว่า

จะให้ทางฝ่ายกฎหมายขององค์การสวนสัตว์หาแนวทางในการช่วยเหลือ แต่จะช่วยเหลือได้มากน้อยแค่ไหนนั้นยังตอบไม่ได้ พร้อมกับจะได้นำเรื่องแจ้งถึง นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป
    
ทางด้านนางวิตยา ประสงค์วัฒนา รอง ผวจ.สกลนคร กล่าวว่า ตนได้หารือกับสรรพากรพื้นที่แล้ว

ซึ่งได้แนะนำว่าต้องยื่นเสียภาษีก่อน เพื่อที่จะไม่ต้องถูกปรับหรือถูกดำเนินการตามกฎระเบียบของกรมสรรพกร ส่วนในเรื่องการขอผ่อนผันหรือขอลดหย่อนนั้น ถ้าอยู่ในอำนาจหน้าที่ของสรรพากรพื้นที่ ก็จะดำเนินการได้โดยทันที แต่หากเกินอำนาจหน้าที่ของสรรพากรพื้นที่ ก็ต้องทำเรื่องขออุทธรณ์ไปถึงอธิบดีกรมสรรพากร เพื่อจะลดหย่อนให้หรือขยายเวลาการชำระภาษีให้นานขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์