ผงะ!ตัวประหลาดในน้ำประปา

คนพะเยาผวาตัวประหลาดในน้ำประปา คาดอาจพลัดเข้าระหว่างซ่อมท่อ


วันนี้ (13 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารไม่มีชื่อ ตรงข้ามท่าเรือวัดติโลกอาราม ริมกว๊านพะเยา อ.เมืองพะเยา หลังได้รับแจ้งจากนางรัศมี แม่นหมาย อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน ที่พบตัวประหลาดลักษณะคล้ายหนอนหรือปลิง แต่ลำตัวใสเหมือนวุ้นยาว 2 เซนติเมตร ไหลปนออกมากับน้ำประปา

โดย นางรัศมี กล่าวว่า เคยเจอมาหลายครั้ง บอกใครก็ไม่เชื่อ มาวันนี้ใช้ขันรองน้ำจากก๊อกในบ้าน

ปรากฏว่ามีตัวประหลาดปะปนออกมาด้วย จึงนำมาให้เพื่อนบ้านดู แล้ววิจารณ์ว่าน่าจะเป็นปลิงจากกว๊านพะเยา เนื่องจากการประปาส่วนภูมิภาคสูบน้ำจากกว๊านพะเยาขึ้นมาผลิตประปา ต่อมาจึงนำตัวประหลาดไปให้ นายนาวิน มหาวงศ์ นักวิชาการประมงชำนาญการ สำนักงานประมง จ.พะเยา ส่องกล้องจุลทัศน์เพื่อตรวจสอบ ทั้งนี้นายนาวิน กล่าวว่า ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นสัตว์พวกไหน อาจเป็นปรสิตในปลาหรือเป็นปลิงชนิดหนึ่งที่ไม่ดูดเลือดคน แต่ไปเกาะอยู่กับพวกหอย

ทางด้านนายประดิษฐ์ วรรณสอน ผู้จัดการ การประปาส่วนภูมิภาค จ.พะเยา กล่าวว่า ตามระบบการผลิตประปา

แม้แต่สิ่งเล็ก ๆ ก็ไม่สามารถผ่านชั้นทรายที่ใช้กรองน้ำเข้าไปได้ ถ้าผ่านชั้นทรายจะเจอคลอรีนฆ่าเชื้อโรค ถ้าตัวประหลาดอยู่ในท่อประปาคงไม่มีแน่ แต่กรณีนี้สันนิษฐานว่าอาจมีการซ่อมท่อประปาในละแวกนั้น และตัวประหลาดเข้าไปในท่อระหว่างที่กำลังตัดซ่อมหรือชาวบ้านผู้ใช้น้ำอาจต่อสายยางจากก๊อกชั้นล่างแล้ววางสายยางทิ้งไว้กับดิน ซึ่งช่วงนี้เป็นหน้าฝน พื้นอาจเฉอะแฉะเจ้าตัวประหลาดอาจเข้าไปทางสายยางก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามจะส่งทีมงานไปพบกับผู้ใช้น้ำ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ ตนขอยืนยันว่าระบบการผลิตประปาปลอดภัย 100%.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์