ตร.ปัตตานีจัดวันตำรวจกล่าวคำสัตย์เป็นข้าราชการที่ดี


วันนี้ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี พ.ต.อ. นฤชา สุวรรณลาภา ผู้กำกับการ สภ.เมือง จ.ปัตตานี ได้นำข้าราชการตำรวจร่วมในพิธีวันตำรวจ

ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ถือเอาวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันตำรวจ จากที่ได้มีประกาศพระบรมราชโองการให้รวมกองตระเวนและกรมตำรวจภูธรเป็นกรมเดียวกัน ในพิธีได้จัดพิธีสงฆ์เพื่อเป็นสิริมงคล อุทิศส่วนกุศลให้ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว องค์ผู้ก่อตั้งกิจการตำรวจ และพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตน เพื่อยืนยันว่าข้าราชการตำรวจทุกนายจะร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความสงบสุขของประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ จากนั้นได้ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เช่นเดียวกับสถานีตำรวจทั้ง 15 แห่งใน จ.ปัตตานี ก็ได้จัดกิจกรรมวันตำรวจด้วย

พ.ต.อ.นฤชา กล่าวว่า สารของ ผบ.ตร. มีข้อความตอนหนึ่งว่า สถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ข้าราชการตำรวจหลายนายต้องเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เพื่อยังความผาสุกให้เกิดแก่ประชาชนและประเทศชาติ ตำรวจต้องตั้งมั่นในจิตใจ อดทนในการปฏิบัติ เพื่อวามสงบสุขของบ้านเมือง ดังเพลงมาร์ชตำรวจที่ว่า “ถึงตัวจะตายก็ช่างมัน”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์