นักเปียโนจีนแขนด้วน ชนะเลิศไชน่าส์ ก๊อต ทาเลนต์

รอยเตอร์รายงานวันที่ 11 ต.ค. ว่า หลิว เว่ย หนุ่มนักเปียโนแขนด้วนที่ใช้เท้าบรรเลงแทน พิชิตตำแหน่งชนะเลิศในรายการไชน่าส์ ก๊อต ทาเลนต์ รายการประกวดการแสดงหลากหลายรูปแบบเหมือนกับบริเตนส์ ก๊อต ทาเลนต์ ที่ทำให้คุณป้าเฉิ่ม ซูซาน บอยล์ แจ้งเกิดโด่งดังไปทั่วโลก

 ในการแสดงรอบตัดสินคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลิว เว่ย เฉือนชนะเด็กนักแสดงมายากลวัย 7 ขวบ บนเวทีเซี่ยงไฮ้ สเตเดียม ในนครเซี่ยงไฮ้

ด้วยการแสดงบรรเลงเปียโนพร้อมขับร้องเพลง ยู อาร์ บิวตี้ฟูล  เรียกเสียงปรบมือกึกก้อง จากนั้นในช่วงมอบรางวัล นักร้องสาว โจลิน ไช่อี้หลิน ซูเปอร์สตาร์จากไต้หวัน เป็นแขกรับเชิญมอบรางวัลให้ โดยหลิวจะได้โอกาสร่วมเดินทางไปแสดงกับโจลิน ที่ลาสเวกัส เป็นเวลา 3 เดือน

 ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคม เอพีรายงานเปิดตัวนายหลิว เว่ย ให้ผู้คนรู้จักไปทั่วโลก โดยหลิว เว่ยให้สัมภาษณ์ 

ถูกตัดแขนทิ้งตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เพราะถูกไฟดูดตอนเล่นซ่อนหา จากนั้นมาใช้เท้าทำกิจกรรมทุกอย่างในชีวิต ทั้งเล่นอินเตอร์เน็ต หนีบช้อนตักข้าว แต่งตัว ไปจนถึงแปรงฟัน ไม่ว่าสิ่งไหนที่คนอื่นใช้มือทำ ตนใช้เท้าทำได้ ยกเว้นขับรถที่อยากทำ แต่ทำไม่ได้ แม้จะพิการแต่คิดว่าโชคดีกว่าคนอื่นที่ไม่มีข้าวกิน

 สำหรับรายการไชน่าส์ ก๊อต ทาเลนต์ เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้พิการและด้อยโอกาสร่วมเวทีด้วย ได้รับความนิยมล้นหลามนับแต่เปิดตัวเมื่อเดือนก.ค.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์