ชื่นชมคนขับแท็กซี่ เก็บเครื่องเงิน1ล้านบาทคืนนักท่องเที่ยว


เมื่อช่วงดึก วันที่ 8 ต.ค. พ.ต.อ.ขิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผกก.สน.ชนะสงคราม นายอเล็กซานเดอร์ ชัวร์ซา ริเบอโร่ อายุ 28 ปี

พ่อค้าเครื่องเงินชาวบราซิล และเจ้าหน้าที่ จส.100 ร่วมกันแถลงข่าวที่ห้องฝ่ายสืบสวน เพื่อขอบคุณนายพิสูจน์ สมุทรโอวาท อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 219/639 หมู่ 12 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทสาคร คนขับรถแท็กซี่เก็บเครื่องเงินรูปพรรณ มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาทส่งคืนให้นายอเล็กซานเดอร์

 นายอเล็กซานเดอร์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ซื้อเครื่องเงินรูปพรรณ น้ำหนักรวม 36 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อนำไปจำหน่ายยังประเทศบราซิล แต่ลืมไว้ที่กระโปรงท้ายรถแท็กซี่ ในวันที่ 7 ต.ค. เมื่อถึงที่หมายลงจากรถ จึงติดต่อเพื่อคนไทยที่ถนนข้าวสาร ช่วยติดต่อไปยัง จส.100 เพื่อขอเครื่องเงินดังกล่าวคืน ปรากฏว่า คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวแจ้งทาง จส.100 ก่อนแล้ว จึงรับของที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อให้ตำรวจเป็นพยาน

 นายพิสูจน์ โชว์เฟอร์ใจดีกล่าวว่า ตอนแรกไม่ทันสังเกตว่าผู้โดยสารใส่อะไรไว้ที่กระโปรงท้ายรถ เมื่อผู้โดยสารลงจากรถไป จึงขับรถรับส่งผู้โดยสารอื่นตลอดทั้งวัน กระทั่งเข้าบ้านพัก เมื่อเปิดท้ายรถเห็นกระเป๋าดังกล่าว เมื่อเปิดดูเห็นเป็นเครื่องเงินรูปพรรณจำนวนมาก จึงรีบแจ้งไปยัง จส.100 เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของ กระทั่งรับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ จส.100 ให้นำเครื่องเงินทั้งหมดมามอบคืนให้เจ้าของดังกล่าว

  หลังการแถลงข่าว พ.ต.อ.ขิง และนายอเล็กซานเดอร์ เข้าจับมือและกล่าวขอบคุณนายพิสูจน์ ที่นำทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวต่างชาติมาคืนให้เจ้าของ เป็นการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีนายวิสุทธิ์ กิตติระวีโชติ เจ้าของบริษัทเรนโบว์ ซิลเวอร์ จำกัด มอบเงินสด 5 หมื่นบาท ให้นายพิสูจน์เป็นขวัญกำลังใจในการทำความดีครั้งนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์