ห้างค้าปลีกเปิดศึกรับกินเจ

น.ส.ฤดี เอื้อจงประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารห้างค้าปลีก บิ๊กซี

เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลกินเจที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 ต.ค.นี้ บริษัทได้จัดแคมเปญพิเศษนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลมาจำหน่ายมากกว่า 1,000 รายการ และจัดเมนูอาหารเจราคาถูกกว่าห้างค้าปลีกทั่วไป 20-30% ในราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท อาทิ ซาลาเปาเจ ถือว่าเป็นห้างค้าปลีกที่ขายอาหารเจถูกมากที่สุดในตลาด และจัดมุมอาหารพร้อมปรุง เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่นิยมปรุงอาหารเจทานเองที่บ้านด้วย เริ่มจัดโปรโมชั่นแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ต.ค. เชื่อว่าจะสร้างยอดขายรวมเพิ่มขึ้นจากช่วงกินเจปีก่อน 20% เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของประชาชนหันมาสนใจดูแลสุขภาพมากขึ้น
   
“แนวโน้มกำลังซื้อในช่วงกินเจปีนี้มีความคึกคักเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนสนใจมาทานอาหารเจมากขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ต้องการทานอาหารเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้น ประกอบกับในปัจจุบันกำลังซื้ออยู่ในภาวะปกติแล้ว โดยประเมินว่าในช่วงเทศกาลกินเจนี้จะมีเงินสะพัดทั้งประเทศประมาณ 33,000 ล้านบาท ตามที่ภาครัฐคาดการณ์ไว้”
   
นายชำนาญ เมธปรีชากุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป

ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน กล่าวว่า บริษัทได้ทุ่มงบ 10 ล้านบาท จัดแคมเปญใหญ่รับเทศกาลกินเจ “11 ปี อาหารเจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย” ระหว่างวันที่ 7-16 ต.ค.นี้ โดยรวบรวมอาหารเจจากร้านอาหารเจชื่อดังทั่วประเทศกว่า 300 ร้านค้า พร้อมจัดโปรโมชั่น และจัดเมนูอาหารเจในทุกศูนย์ของกลุ่มเดอะ มอลล์ เน้นเมนูให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากที่สุด
   
นอกจากนี้ได้จัดกิจกรรม “รวมพลังบุญ 9 วัน 9 สถานสงเคราะห์” โดยร่วมกับผู้ผลิตสินค้าและลูกค้าทั่วไป

ร่วมทำบุญในกลุ่มคนที่ด้อยโอกาสในสังคม ส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในเทศกาลกินเจนี้ แบ่งเป็นกลุ่มคนอายุ 40 ปีที่นิยมทานอาหารเจมากที่สุด ในสัดส่วน 35% รองลงมา กลุ่มอายุ 30-40 ปี สัดส่วน 25% และกลุ่มคนอายุต่ำกว่า 30 ปี ลงมาในสัดส่วน 40% โดยกลุ่มลูกค้าดังกล่าวมีจำนวนเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ 5 ปีก่อน ที่กลุ่มใหญ่ในการกินเจจะมีอายุ 30 ปีขึ้นไป มาก   กว่า 80% ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าหมุนเวียนเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน และสร้างยอดขายได้ 90 ล้านบาท
   
รายงานข่าวห้างค้าปลีก โลตัส ระบุว่า ในเทศกาลกินเจนี้ โลตัสได้จัดโปรโมชั่นพิเศษนำสินค้าอุปกรณ์เครื่องครัวมาลดราคาพิเศษ 15-20% โปรโมชั่นเสื้อผ้าชุดขาวราคาเริ่มต้นเพียง 69 บาท พร้อมกับเมนูอาหารและเครื่องปรุงอาหารเจจำนวนมากเริ่มต้นที่ 25 บาท เริ่มโปรโมชั่นถึง 17 ต.ค.นี้
   
นายชนิต สุวรรณพรินทร์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานการตลาด บริษัท กรีนสปอต ประเทศไทย ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องดื่ม น้ำส้มกรีนสปอต และน้ำนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์ กล่าวว่า

บริษัทได้ทุ่มงบ 20 ล้านบาท ทำการตลาดนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์รับเทศกาลกินเจ เพราะเป็นฤดูกาลขายนมถั่วเหลืองและกลุ่มลูกค้าหันมาดื่มนมถั่วเหลืองมากขึ้น โดยเชื่อว่าจากกระแสเทศกาลกินเจที่มีความคึกคักมากในปีนี้ จะทำให้ตลาดนมถั่วเหลืองช่วงเทศกาลกินเจเติบโต 20% คิดเป็นมูลค่า 633 ล้านบาท หรือประมาณ 14.85 ล้านลิตร โดยบริษัทตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำตลาดน้ำนมถั่วเหลืองในช่วงเทศกาลกินเจที่ 50% หรือคิดเป็นปริมาณ 7 ล้านลิตร ขณะที่ตลาดรวมนมถั่วเหลืองในปีนี้มีมูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์