เตือน10ต.ค.น้ำทะเลหนุนสูงสุด1.23ม.

เตือน 10 ต.ค. น้ำทะเลหนุนสูงสุด 1.23 เมตร ผู้ว่าฯ กทม.เตรียมตรวจจุดอ่อนไหวน้ำท่วม ห่วงพื้นที่วัดปุรณาวาส เขตทวีวัฒนา


วันนี้ (5 ต.ค.) นายวสันต์ มีวงษ์ รองโฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะลงพื้นที่ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ เพื่อตรวจจุดอ่อนไหวน้ำท่วม ทั้งบริเวณชุมชน และพื้นที่นอกแนวเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ขณะนี้ ยังก่อสร้างไม่เสร็จอยู่ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ จะมีน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงระหว่างวันที่ 7-15 ต.ค.นี้ โดยน้ำทะเลหนุนสูงสุดในวันที่ 10 ต.ค. ที่ระดับ 1.23 เมตร และจะหนุนสูงอีกช่วงระหว่างวันที่ 23-31 ต.ค.53 ทั้งนี้ จึงได้เลื่อนกำหนดหารือความร่วมมือการบริหารจัดการน้ำ เพื่อป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี และกรมชลประทาน ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ ออกไปก่อนไม่มีกำหนด

ด้าน นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ (สนน.) กล่าวว่า สนน.ได้นำกระสอบทรายไปในจุดที่ยังมีปัญหาริมแนวเขื่อนไว้แล้ว

โดยเตรียมกระสอบทรายไว้ถึง 4 ล้านใบ สำหรับจุดอ่อนน้ำท่วมของปีที่ผ่านมาที่ได้ดำเนินการแก้ไขไปแล้ว คือ ในส่วนของด้านเหนือของกรุงเทพฯ ที่ระบบรายน้ำบริเวณเขตบางซื่อ และบางเขน และฝั่งตะวันตกในส่วนของประตูระบายน้ำในแนวถนนศาลาธรรมสพน์ ที่มีความพร้อมในการควบคุมปริมาณน้ำ ป้องกันปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ทาง สนน.จะเฝ้าระวังในส่วนของพื้นที่บริเวณวัดปุรณาวาส เขตทวีวัฒนา ซึ่งอยู่ในพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วมใกล้กับคลองมหาสวัสดิ์ ที่เป็นคลองหลักในการระบายน้ำพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ไปทางด้านแม่น้ำนครไชยศรี โดยจะมีการเฝ้าระวังน้ำเหนือ และปริมาณน้ำฝนที่จะตกในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นปัจจัยทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์