หนึ่งในผู้ก่อตั้ง ทวิตเตอร์ ประกาศถอยตัวเองจากตำแหน่ง ซีอีโอ

อีแวน วิลเลียมส์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ "ทวิตเตอร์" ได้ประกาศว่าจะขอย้ายตนเองออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายทางสังคมออนไลน์ดังกล่าว หลังจากรับตำแหน่งนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2551 โดยอีแวนส์ระบุว่าเขาจะหันไปทุ่มเทความสนใจให้กับวิธีการมุ่งแสวงหาผลกำไรของบริษัท

ทั้งนี้ ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์แทนวิลเลียมส์ก็คือ ดิ๊ก คอสโตโลประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ของบริษัท

ทวิตเตอร์ถือเป็นเว็บไซต์ที่มีความเจริญเติบโตอย่างน่าทึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดตัวเลขผู้ใช้บริการเครือข่ายทางสังคมออนไลน์แห่งนี้ได้พุ่งสูงขึ้นถึง 160 ล้านคน เปรียบเทียบกับเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งจำนวนผู้ใช้บริการอยู่ที่เพียง 3 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม วิลเลียมส์กลับเห็นว่าบริษัทจำเป็นจะต้องหันมาให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงความสำเร็จดังกล่าวให้กลายเป็นผลกำไร ดังแถลงการณ์ของเขาที่ระบุว่า"การเจริญเติบโตไม่ใช่ผลสำเร็จในตัวของมันเอง"

อีแวน วิลเลียมส์ ถือเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ทวิตเตอร์รายที่สอง ซึ่งเข้ารับตำแหน่งซีอีโอของบริษัท โดยผู้ก่อตั้งเครือข่ายทางสังคมออนไลน์แห่งนี้ที่เข้ามารับตำแหน่งซีอีโอก่อนหน้าเขาก็คือ แจ็ค ดอร์ซีย์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริษัท

ผู้สื่อข่าวของบีบีซีระบุว่า แถลงการณ์ของอีแวนส์ได้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญของทวิตเตอร์ โดยหลังจากนี้ บริษัทดังกล่าวจะให้ความสำคัญกับรายได้มากยิ่งขึ้นรวมทั้งเปลี่ยนรูปแบบของกิจการจากการเป็นพื้นที่ของการสื่อสาร ไปสู่การเป็นพื้นที่ของการโฆษณาและการประกอบธุรกิจที่มุ่งแสวงหารายได้ ในลักษณะที่คล้ายคลึงกันกับเว็บไซต์ "เซิร์ช เอนจิ้น" ยักษ์ใหญ่อย่างกูเกิ้ล



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์