นาโต้ขอโทษที่ทำให้ทหารปากีสถานเสียชีวิต

เลขาธิการนาโต้ ออกมาขอโทษที่ทหารปากีสถานเสียชีวิต 3 นาย จากการโจมตีทางอากาศ อันมีเป้าหมายอยู่ที่สมาชิกกลุ่มหัวรุนแรง และย้ำว่า นาโต้ไม่ได้ตั้งใจฆ่าทหารดังกล่าว

นายอันเดรส ฟ็อกห์ เลขาธิการขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต้ เปิดเผยภายหลังหารือกับ นายชาห์ เมห์มู้ด กูเรชี รัฐมนตรีต่างประเทศปากีสถาน เมื่อวานนี้ ที่กรุงบรัสเซลล์ของเบลเยี่ยม โดยระบุว่า การเสียชีวิตของทหารปากีสถาน 3 นาย จากการโจมตีทางอากาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจ

ซึ่งนาโต้โจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายที่เป็นสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรง ในภูมิภาคคูร์ราม ทางตะวันตกของปากีสถาน ทำให้ทหารปากีสถานเสียชีวิต 3 นาย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ทางการปากีสถานสั่งปิดหนึ่งในเส้นทางการส่งกำลังบำรุงทางทหารของนาโต้ในอัฟกานิสถาน

อย่างไรก็ตาม นายฟ็อกซ์ ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่ภูมิภาคคูร์ราม พร้อมกับแสดงความหวังว่า ปากีสถานจะเปิดพรมแดน เพื่อการส่งกำลังบำรุงอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ นายฟ็อกซ์ ยังกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นต้องมีการปรับปรุงการประสานงานให้ดีขึ้นระหว่างนาโต้กับกองทัพปากีสถาน 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ปากีสถานกล่าวว่า การปิดพรมแดนด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง เพื่อป้องกันการโจมตีระลอกใหม่ของกลุ่มตอลีบาน

สำหรับการส่งกำลังบำรุงให้แก่กองกำลังทหารของตะวันตกในอัฟกานิสถาน ประมาณครึ่งหนึ่งต้องผ่านทางปากีสถาน เนื่องจากอัฟกานิสถานเป็นดินแดนที่ไม่มีทางออกในทะเล



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์