ราชทัณฑ์เผยรอหมายศาลส่งตัวบูทขึ้นศาล

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยรอหมายศาลเบิกตัว วิคเตอร์ บูท ขึ้นศาล 4 ต.ค. นี้ ขึ้นอยู่กับคำตัดสินของศาล ชี้ถ้าคัดค้านสำเร็จต้องอยู่เรือนจำยาว 1-2 ปี

นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการดูแล นายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาค้าอาวุธชาวรัสเซีย ซึ่งในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ศาลอาญานัดตัดสินกรณีที่ทางการสหรัฐขอถอนฟ้อง นายวิคเตอร์ บูท ในคดีฉ้อโกงและฟอกเงิน ว่า หากมีหมายศาลเบิกตัว นายวิคเตอร์ บูท ให้ไปศาลในวันดังกล่าว กรมราชทัณฑ์ ก็มีมาตรการดูแล นายวิคเตอร์ บูท ขณะนำตัวไปศาล 

โดยจะเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ ผู้คุมดูแลอย่างเต็มที่ และเป็นเรื่องปกติ ที่ผู้ต้องขังที่ไปศาลจะต้องถูกตีตรวน ส่วนการส่งตัว นายวิคเตอร์ บูท เป็นผู้ร้ายข้ามแดนให้กับสหรัฐ ตามคำสั่งศาลอุทธรณ์เมื่อใด ขึ้นอยู่กับศาล และการขอถอนฟ้องคดีที่ 2 สำหรับความเป็นอยู่ของ นายวิคเตอร์ บูท ในเรือนจำกลางบางขวาง ยังให้การดูแลอย่างเข้มงวด และทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

นอกจากนี้ รายงานข่าวยังแจ้งว่า จนถึงวันนี้ ยังไม่มีหมายศาลเบิกตัว นายวิคเตอร์ บูท เพื่อไปศาลอาญา ในวันที่ 4 ตุลาคม ซึ่งหมายศาลอาจถึงเรือนจำกลางบางขวาง เพื่อขอเบิกตัว นายวิคเตอร์ บูท ในเช้าวันที่ 4 ตุลาคมก็ได้ อย่างไรก็ตาม นายวิคเตอร์ บูท จำเลยในคดีได้ยื่นขอคัดค้านการถอนฟ้องในคดีฉ้อโกง และฟอกเงินดังกล่าว ซึ่งหากการคัดค้านสำเร็จก็จะต้องเข้าสู่การพิจารณาในคดีที่ 2 ซึ่งจะต้องใช้เวลาอีก 1-2 ปี นายวิคเตอร์ บูท ก็จะต้องอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์