พบRPG13ลูกฉกคลังแสงลพบุรีทิ้งสระบุรี

ชุดสืบสวนคดีอาวุธหายจากคลังแสง จ.ลพบุรี เผยพบระเบิดอาร์พีจี ซุกร่องน้ำ สวนสาธารณะ ใน จ.สระบุรี อีก13 ลูกพร้อมขยายผลสอบสวนล่ามือบงการ

พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผบก.จเรตำรวจ เขต 3 ในฐานะทีมสอบสวน คดีขโมยอาวุธ จากคลังแสง จังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถค้นพบ ระเบิดอาร์พีจี ที่คนร้ายนำไปซุกซ่อนในคูน้ำ บริเวณหน้าสวนพฤกษศาสตร์ ต.พุแค จ.สระบุรี จำนวน 13 ลูก ซึ่งมีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน โดยการค้นพบครั้งนี้เนื่องจากการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ ให้การยอมรับว่า นำมาซุกซ่อนบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง สภ.เมืองลพบุรี ทำการตรวจสอบ โดยคดีดังกล่าวนั้น ขณะนี้เหลือผู้ต้องหาที่หลบหนี เพียง 1 ราย คือ จ.ส.อ.เอนก ออกแม้น นายทหารนอกราชการ ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมมาได้ เป็นผู้ลงมือขโมยเพียงอย่างเดียว ไม่รู้ว่าผู้จ้างวานที่แท้จริงนั้นเป็นใคร มีเพียง จ.ส.อ.เอนก เท่านั้นที่รู้ ซึ่งอาวุธที่หายไปนั้น เจ้าหน้าที่ติดตามกลับคืนมา ได้เกือบครบแล้ว

อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวนั้น มีรายงานว่ามี นายทหารระดับสูงมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งคำให้การของผู้ต้องหายังไม่มีการซัดทอด หรือรู้ว่านายทหารนายดังกล่าวเป็นบุคคลใด ซึ่งหากมีหลักฐานสาวไปถึง เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย
ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์