เผยสโตนเฮนจ์อาจเป็นแหล่งท่องเที่ยวดังเหมือนในยุคปัจจุบัน-เป็นแหล่งฝังบุคคลไฮโซ



เผย"สโตนเฮนจ์"อาจเป็นแหล่งท่องเที่ยวดังเหมือนในยุคปัจจุบัน-เป็นแหล่งฝัง"บุคคลไฮโซ"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ว่า จากการวิจัยเชิงภูมิศาสตร์ของอังกฤษระบุว่า "สโตนเฮนจ์" หรือกองหินหน้ามนุษย์ อาจเคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวดังเหมือนในยุคปัจจุบัน และเป็นแหล่งฝังบุคคลตระกูลในยุคบรอนซ์ของโลกด้วย โดยจากหลักฐานพบว่า โดยจากหลักฐานพบว่า มีบุคคลหลายร้อยและหลายคน ทีมีถิ่นฐานห่างจากแหล่งสโตนเฮนจ์ ได้เดินทางหรือถูกนำมาฝังในบริเวณพื้นที่ใกล้สโตนเฮนจ์

รายงานระบุว่า กว่า 30 % ของบุคคลที่ถูกฝังในพื้นที่รอบโบสถ์ใกล้กองหินสโตนเฮนจ์ได้เดินทางมาจากแดนไกล จำนวนนี้รวมทั้งเด็กวัยรุ่นตระกูลสูงส่งซึ่งคาดว่าจะอาจเดินทางมาจากสเปน ฝรั่งเศสตอนใต้ หรืออิตาลี โดยถูกฝังในสภาพสวมสร้อยคอที่มีลูกปัดจำนวน 90 เม็ดรวมทั้งชายแถบเทือกเขาอัลไฟน์รายหนึ่ง ซึ่งถูกฝังในสภาพมีทองคำและเครื่องประดับทองแดง รวมทั้งกริชทองแดง และมีดพับทองแดง

ที่ผ่านมา นักประวัติศาสตร์ได้เคยชี้ว่า สโตนเฮนจ์ เป็นแหล่งรักษาโรค และกลายเป็นสถานที่ดึงดูดผู้คนให้เดินทางมาเพื่อรับการบำบัดรักษา รวมทั้งทำพิธีฝังศพ ซึ่งประเด็นนี้เคยมีการกล่าวไว้ในตำนานของกษัตริย์อาเธ่อร์ ซึ่งระบุว่า กองหินหน้ามนุษย์เหล่านี้ เป็นศูนย์กลางแห่งการบำบัดรักษาโรค ที่มีพลังรักษาอย่างน่ามหัศจรรย์



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์