รบ.ทหารพม่าได้ ช้างเผือก ตัวใหม่ เชื่อเป็นสัญลักษณ์ชนะเลือกตั้ง


เอเอฟพี รายงานว่ารัฐบาลพม่ากำลังเชื่อว่าตนเองได้รับสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ "ในการเปลี่ยนผ่านประเทศไปสู่ระบอบประชาธิปไตย"

 มาครอบครอง หลังจากมี "ช้างเผือก" ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์แห่งบุญญาบารมีมาตั้งแต่ยุคโบราณตามความเชื่อของชนชั้นนำละแวกนี้ ถูกจับได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


ช้างเผือกตัวล่าสุดของพม่าถูกจับได้ที่รัฐยะไข่เมื่อวันที่ 23 กันยายน โดยหนังสือพิมพ์นิว ไลท์ ออฟ เมียนมาร์ ของรัฐบาล ได้ระบุว่าช้างตัวดังกล่าวเป็นช้างเผือกตัวที่ 5 ซึ่งถูกจับได้ในพม่า นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 เป็นต้นมา และถือเป็นความภาคภูมิใจของชาติ


"ประชาชนต่างพากันพูดคุยอย่างมีความสุขว่า เหตุมงคลเช่นนี้ได้เกิดขึ้นอย่างสองคล้องกับช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบอบประชาธิปไตยของประเทศพม่า และนี่ก็ถือเป็นสัญลักษณ์อันดีงามที่แสดงให้เห็นถึงการประสบความสำเร็จซึ่งจะเกิดขึ้นกับการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนพฤศจิกายน" บทความของหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวระบุ


นอกจากนี้ บทความชิ้นนั้นยังระบุด้วยว่า ช้างเผือกตัวล่าสุดได้ชี้ให้เห็นว่าประชาชนพม่าจะพบกับความสงบสุข การมีเสถียรภาพ และความเจริญรุ่งเรือง ในยุคสมัยของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งมีลักษณะเช่นเดียวกันกับยุคสมัยที่รัฐบาลชุดปัจจุบันได้ทำการปกครองประเทศ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์