สรุปคลิปของจริง-จ่อเชือดเพ็ชร์ลูกแฉผู้การ ติดกล้อง พลาดเอง

ผู้การ'เพ็ชร์ลูก'ดอดเข้ารายงานตัวแล้วที่ภาค 6 ยื่นขอลาพักร้อนทันที 15 วัน ผบช.ภาค 6 สรุปผลสอบเบื้องต้นแล้วว่าคลิปผู้การมีมูลความจริง เสนอไปถึงผบ.ตร. แล้ว คาดว่าอาจจะมีคำสั่งสำรองราชการเร็วๆ นี้

แฉกล้องวงจรปิดติดตั้งในยุคผู้การเพ็ชร์ลูกเอง ตอนที่ย้ายมาใหม่ๆ ก็สั่งติดทุกห้อง สุดท้ายก็พลาดท่าเสียเอง ส.ต.อ.ที่ดูแลระบบคอมพ์ในสำนักงานออกมายืนยันไม่รู้เรื่องคลิปหลุด ปปป. ระบุผู้การเพ็ชร์ลูกมีเรื่องถูกร้องเรียนถึง 5 คดีซ้อน ส.ส.เพื่อไทยเรียกร้องให้ลงโทษสถานหนัก โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจระดับสูงกลับทำเรื่องเสื่อมเสียเสียเอง

จากกรณีพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ. ตร. สั่งสอบสวนพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก.ภ.จว.ตาก

ปรากฏในคลิปมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับตำรวจหญิงในห้องทำงานภายในบก.ภ.จว.ตาก ทั้งกอดปล้ำลูบคลำก่อนหายเข้า ไปในห้องน้ำทั้งคู่นานหลายนาที ต่อมาพล.ต.ท. สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภาค 6 สอบสวนเบื้องต้นพบว่ามีมูล และสั่งให้พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก ไปช่วยราชการที่บช.ภาค 6 เป็นเวลา 90 วันและตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนวินัยร้ายแรง ล่าสุดตำรวจหญิงรายนี้ได้เข้าชี้แจงเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นในคลิปกับผบช.ภาค 6 แล้ว แต่อ้างว่ายังไม่พร้อมเข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการ สอบ สวน ตามที่ "ข่าวสด" เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวจำนวนมากเดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 จ.พิษณุโลก เพื่อรอทำข่าวการเข้ารายงานตัวของพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก. ภ.จว.ตาก โดยพล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรสารทูล ผบช.ภาค 6 เดินทางไปราชการที่กรุงเทพฯ ส่วนพล.ต.ต.ชัยณรงค์ วงษ์สุนทร รอง ผบช. ภาค 6 ซึ่งเป็นประธานการสอบสวนวินัยพล.ต.ต.เพ็ชร์ ลูกก็ไม่อยู่ภายในสำนักงาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สัมภาษณ์พล.ต.ต. ประสาร บุณยะปาน รอง ผบช.ภ.6 ซึ่งพล.ต.ท. สุรสีห์สั่งการให้พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกไปรายงานตัวกับพล.ต.ต.ประสาร โดยพล.ต.ต.ประสารระบุว่า

พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกได้มารายงานตัวกับตนแล้วเป็นการส่วนตัว ที่บก.ภ.จว.พิษณุโลก เรียบร้อยแล้ว โดยพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกได้ยื่นหนังสือขอลาพักร้อนเป็นเวลา 15 วัน คาดว่าครบกำหนดพักร้อนแล้ว คงเข้าไปทำงานที่ บช.ภาค 6 ทันที พล.ต.ต.ประสารกล่าวว่า สำหรับกล้องวงจร ปิดในห้องผบก.ภ.จว.ตากนั้น สมัยที่ตนเป็นผบก.ภ.จว.ตากก็ไม่มีการติดตั้งกล้องในห้องทำ งานเลย แต่ทราบว่ามีการติดตั้งเมื่อตอนที่พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกมารับตำแหน่งใหม่ๆ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า สำหรับกล้องวงจรปิดดังกล่าวมีการติดตั้งมาตั้งแต่ในยุคผู้การคนก่อนหลายสมัย แต่ติดตั้งไว้บริเวณตรงจุดทางเดินด้านหน้าของสำนักงานภูธรจังหวัดตาก และบริเวณด้านล่างที่มีประชาชนมาติดต่อเท่านั้น ต่อมาเมื่อพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกย้ายมาดำรงตำแหน่งที่ภ.จว.ตาก จึงได้ให้ติดตั้งเพิ่มเติมทั่วทุกห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งห้องทำงานส่วนตัวของผู้การด้วย สุดท้ายก็เกิดคลิปอื้อฉาวขึ้นเองจนได้

ส่วนที่บก.ภ.จว.ตาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จำลอง น้อมเศียร ผบก.สส.ภาค 6 รัก ษาการแทนผบก.ภ.จว.ตาก เดินทางมาทำงานเป็นวันที่สอง โดยพล.ต.ต.จำลองไม่ได้เข้าไปทำงานในห้องของพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก แต่ใช้ห้องรับประทานอาหาร ซึ่งอยู่ถัดจากห้องทำงานผบก.ภ.จว.ตาก เป็นห้องทำงานแทน

พล.ต.ต.จำลองกล่าวว่า วันนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เพราะตนเพิ่งเดินทางมารับตำแหน่ง ในส่วนของการทำงานนั้นก็จะทำงานอย่างเต็มที่

โดยในระยะเร่งด่วนก็คือการสร้างขวัญและกำลังใจ อำนวยความยุติธรรมในทุกรูปแบบ ส่วนเรื่องคลิปของพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกนั้น ยืนยันว่าไม่ทราบรายละเอียดอะไรเลย คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่จะเข้ามาทำงานในพื้นที่ก็ไม่ได้พบกัน สำหรับตำรวจชั้นประ ทวนสองสามีภรรยาก็ทราบเพียงว่าลาพักผ่อน ยังไม่มาทำงาน ส่วนจะอยู่ไหนนั้นตนไม่ทราบจริงๆ ส่วนห้องทำงานของพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกตนได้สั่งให้ปิดไว้ เนื่องจากยังมีของส่วนตัวของพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกอยู่ภายในห้อง ตนไม่เคยเปิดเข้าไปเพราะอาจจะไม่เหมาะสม

ส.ต.อ.วัชระ เทพแก้ว ผบ.หมู่ ปป.สภ.วังประจบ ช่วยราชการงานสารสนเทศ ภ.จว.ตาก ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ภายในสำนักงานผบก. ภ.จว.ตาก ที่เคยถูกคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่ สภ.อุ้มผาง นั้น

เปิดเผยว่า เรื่องคลิปหลุดนี้ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วงที่ผ่านมาอยู่ที่ อ.อุ้มผาง ระบบอินเตอร์เน็ตก็ใช้การอะไรไม่ได้ ทราบเรื่องดังกล่าวหลังจากที่สื่อเผยแพร่ ตกใจเหมือนกันเพราะไม่รู้เรื่องอะไรเลย เพราะแม้จะถูกลงโทษแต่ก็เพราะผิดเรื่องการทำงาน และเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา อีกทั้งที่ผ่านมาพล.ต.ต. เพ็ชร์ลูกก็ดีกับตนเสมอ ไม่อยากให้ถูกนำไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันเดียวกัน พล.ต.ต.โกศล บัวประเสริฐ ผบก.ปปป. กล่าวถึงคดีทุจริตของพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก ว่า ในส่วนของ บก.ปปป.เท่าที่ตรวจสอบพบว่าเราได้รับเรื่องร้องเรียน และมีการสอบ สวนไปตามกฎหมาย ทั้งหมด 5 คดี โดยทั้ง 5 คดีเป็นความผิดฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ส่วนการทุจริตนั้นก็เกิดขึ้นระหว่าง พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกดำรงตำแหน่ง ผบก. ภ.จว.ตาก สำหรับทั้ง 5 คดีเท่าที่ทราบก็มีคดีฐานร่วมกับพวกปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ทุกคดีส่วนใหญ่มีพยานเป็นเอกสารประกอบการแจ้งความทั้งหมด โดยทั้ง 5 คดีพนักงานสอบสวนของ ปปป.มีการพิจารณา จนเสร็จสิ้น พร้อมส่งสำนวนเสนอไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการต่อไปแล้ว

รายงานข่าวเปิดเผยว่า พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทร ศาลทูล ผบช.ภาค 6 ทำหนังสือสรุปผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีคลิปของพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกเสนอไปถึงพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ. ตร.แล้ว

โดยในรายงานระบุว่าการสอบสวนพบว่าคลิปมีมูลความจริง แต่ไม่ได้เสนอความเห็นในการพิจารณาโทษไปด้วย โดยให้ผบ.ตร. เป็นผู้พิจารณาเรื่องนี้เอง อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีคำสั่งสำรองราชการพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกในเร็วๆ นี้

วันเดียวกัน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส. พะเยา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีของนายตำรวจระดับสูงของจังหวัดตาก ที่มีข่าวเรื่องพฤติกรรมทางเพศไม่เหมาะสมกับผู้ใต้บังคับบัญชา จนมีภาพออกมาปรากฏต่อสาธารณชนให้ความสนใจอย่างมากในขณะนี้ หากเป็นพล.ต.ต. เพ็ชร์ลูก ตามที่มีข่าวว่าเป็นบุคคลในภาพ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผบก.ภ.จว.ตาก อันเป็นตำแหน่งระดับสูงสุดของการบังคับบัญชาตำรวจในจังหวัด โทษจะต้องหนัก วินัยร้ายแรง เพราะถือว่าเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่แล้วกระทำพฤติ กรรมไม่เหมาะสม ที่ไม่ควรนำมาเป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป

ส.ส.เพื่อไทยกล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือฝ่ายหญิงที่ถูกกระทำ จะเต็มใจหรือไม่ก็ตามแต่ได้รับผลกระทบทั้งร่างกายและจิตใจอย่างไม่ควรจะเกิดขึ้น

โดยเฉพาะในที่ทำงานซึ่งเป็นสถานที่อันทรงเกียรติของข้าราชการ ผู้ที่กระทำอยู่ในชุดข้าราชการ แต่ไม่สามารถมีความอดทนอดกลั้นระงับอารมณ์เบื้องต่ำของตนเองไว้ได้ จนต้องข่ม เหงน้ำใจผู้ใต้บังคับบัญชา ตนเห็นว่าไม่ควรจะเป็นข้าราชการอีกต่อไป เพราะทำตัวไม่สมค่ากับเงินภาษีของประชาชน "การกระทำของบุคคลส่วนน้อยแต่กระทบต่อภาพลักษณ์ของตำรวจทั้งประเทศ หรือกระ ทบต่อภาพลักษณ์ของผู้ชายทั้งหมด ที่ทำให้เกิดวิกฤตความน่าเชื่อถือของหน่วยงานราชการซึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชน เมื่อเป็นเช่นนี้ประชาชนจะไปพึ่งพาเจ้าหน้าที่ได้อย่างไร ผมว่าเรื่องนี้จะต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ และในส่วนของข้าราชการหญิงต้องออกมาร่วมกันเรียกร้องและปกป้องศักดิ์ศรีของตนเองด้วย" นายวิสุทธิ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์