ศาลฟิลิปปินส์สั่งจำคุกพ่อข่มขืนลูกสาว14,400ปี

ศาลอุทธรณ์ในกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ ตัดสินลงโทษบิดาของเด็กหญิงวัยรุ่นรายหนึ่ง จำคุกเป็นเวลา 14,400 ปี ฐานข่มขืนลูกสาวตนเองเกือบทุกคืนเป็นเวลากว่า 1 ปี

ชายคนดังกล่าวซึ่งมีอาชีพขับรถสามล้อ ล่วงละเมิดทางเพศลูกสาวในวัย 13 ปีขณะเกิดเหตุ หลังจากภรรยาเดินทางไปทำงานเป็นแม่บ้านในฮ่องกง นายมาริโอ กัวรีนา ผู้พิพากษา ระบุในคำพิพากษาที่มีการตัดสินเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ว่าเป็นคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เยาว์เลวร้ายที่สุดที่ศาลแห่งนี้เคยพิจารณามา

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้นที่มีคำพิพากษาเมื่อเดือนมีนาคม 2549 ให้พ่อรายนี้ มีความผิดในข้อหาข่มขืน360 กระทงและลงโทษจำคุกกระทงละ 40 ปี  เดิมจำเลยถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษ แต่จำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ และฟิลิปปินส์ได้ยกเลิกโทษประหาร 3 เดือนหลังจากนั้น

ระหว่างการพิจารณาคดี ศาลได้รับฟังว่าพ่อรายนี้ซึ่งมีบุตรธิดา 3 คน เริ่มข่มขืนลูกสาวที่บ้านหลังจากภรรยาไปทำงานในฮ่องกงเมื่อเดือนมกราคม 2544 จากนั้น ก็ได้ทำการข่มขืนลูกสาวทุกคืนเรื่อยมารวมเป็นเวลา 386 วัน เด็กหญิงได้บอกเรื่องนี้กับญาติที่ไปเยี่ยมที่บ้านเมื่อปี 2545 มารดาจึงเดินทางกลับจากฮ่องกงและได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับสามี ในตอนแรก ฝ่ายพ่ออ้างว่าลูกสาวกุเรื่องขึ้นมา แต่ศาลไม่รับฟัง มีรายงานว่าจำเลยยังสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลสูงได้อีกแต่ยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะสู้คดีต่อหรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์