Blockbuster ยอมรับกิจการล้มละลาย แต่ไม่หวั่นจะดิ้นรนให้ธุรกิจดำเนินต่อไป

ไม่แปลกใจเลย เมื่ออาณาจักรร้านเช่าวีดีโอรายใหญ่ของอเมริกา Blockbuster พยายามต่อสู้ธุรกิจให้ดำเนินต่อไปได้ ด้วยการยื่นคำร้องฉบับที่ 11 เพื่อป้องกันการล้มละลายของบริษัท หลังจากที่ดำเนินธุรกิจมาเกือบ 25 ปี 


ซึ่งอย่างไรก็ตาม บริษัทก็ต้องทำการปิดร้านค้าที่มีอยู่กว่า 3,000 สาขา รวมทั้งซุ้มจำหน่ายดีวีดีจากอีเมลล์ หรือสื่อดิจิตอลอื่นๆ และไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมีแผนที่จะทำข้อตกลงกับผู้ถือหุ้นสำหรับการรีไฟแนนซ์อีกด้วย โดยจะต้องให้เจ้าหนี้ผู้ค้ำประกันกว่า 80% เห็นชอบ ซึ่งถ้าข้อตกลงนี้ผ่านการมติที่ประชุมก็จะทำให้หนี้ของบริษัทลดลงกว่า 11 เท่าเลยทีเดียว

ขณะนี้บริษัทกำลังพยายามที่จะกำจัดหนี้กว่า 1.46 พันล้านเหรียญให้ลดลง ด้วยการปรับโครงสร้างข้อตกลงใหม่ที่จะยกเลิกสัญญาจากผู้สร้างหนังทั้ง 20th Century Fox, Warner Home Video และSony Pictures เนื่องจากมันทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น ซึ่งจะทำให้เงินกู้ยืมกว่า 125 ล้านเหรียญ ช่วยให้บริษัทดำเนินกิจการต่อไปได้ ก่อนหน้านี้ Blockbuster ได้ทำการปรับราคาค่าสมาชิกการใช้บริการเพิ่มขึ้น หลังจากที่รู้ตัวว่าไม่สามารถแข่งขันกับ Netflix ได้ ซึ่งขณะนี้บริษัทต้องอาศัยรายได้จากบริการ Blockbuster On Demand และร้านค้า Blockbuster Express ประกอบกันในการฟื้นฟูกิจการ ซึ่งก็ถือว่าเป็นต่อสู้ที่ลำบากไม่น้อย 



ที่มาพันธ์ทิพย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์