ทัวร์คณะนายกเทศมนตรีแม่ขะจานแพ้อาหารทะเลท้องร่วงหามส่งรพ.35 ราย


เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่  24 กันยายน ผุ้สื่อข่าวรายงานว่าคณะทัวร์ของนายวินัย ทานศิลา  นายกเทศมนตรี ต.แม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

พาคณะกรรมการชุมชน สมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)และกลุ่มบ้านจำนวน 110 คน เดินทางโดยรถยนต์บัสจำนวน 2 คันมาเที่ยว จ.ระยอง และเข้าพักโรงแรมระยองบีช คอนโดเทล ริมหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมืองระยองเมื่อวันที่ 21 กันยายน และจะเดินทางกลับ จ.เชียงรายในวันที่ 24 กันยายน


นายวินัย  นายกเทศมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา คณะทัวร์ได้ไปเที่ยวชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ(อะคอเรียม) ระยอง ต.เพ และได้พากันซื้อ อาหารทะเล เช่นปูม้า หมึกย่างและหอยนางรมสด มารับประทานที่โรงแรมระยองบีช  ตกกลางดึกคณะทัวร์ทั้งชายหญิงเกิดอาการท้องร่วงกันจำนวนมาก ผู้จัดการโรงแรมระยองบีช ทราบเรื่องพร้อมพนักงานรีบนำผู้ที่มีอาการท้องร่วงรวมทั้งสิ้น 35 คนนำส่งรพ.ระยองกลางดึก แพทย์รีบดำเนินการรักษาพยาบาลและอนุญาตให้กลับได้ 32 คน และให้นอนรพ.รวม 3 รายเพื่อรอดูอาการอีกครั้งเนื่องจากมีโรคประจำตัว


นายวินัย  กล่าวว่าไม่ได้ติดใจอะไรเนื่องจากอาจจะไม่ชินกับอาหารทะเล หรืออาจเป็นเพราะอาหารทะเลไม่สด เมื่อรับประทานเข้าไปจึงให้เกิดอาการท้องร่วง และบางคนมีโรคประจำตัวอาจทำให้เกิดอาหารเป็นพิษ ทำให้การเดินทางกลับ จ.เชียงราย ต้องล่าช้าออกไปเล็กน้อยล่าสุดแพทย์อนุญาตผู้ป่วยทั้ง 3 รายที่เหลือกลับได้คณะทัวร์จึงออกเดินทางกลับ จ.เชียงราย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์