เจ้าของเว็บฯ Facebook ใจบุญวางแผนบริจาคเงิน 100 ล้านเหรียญให้โรงเรียน

ถือได้ว่าเป็นการทำบุญต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกเลยทีเดียว เมื่อหนังสือพิมพ์ New York Times รายงานว่า นาย Zuckerberg เจ้าของเว็บไซต์ชื่อดังFacebook ฟุ้งว่า มีแผนที่บริจาคเงินถึงจำนวน 100 ล้านเหรียญให้แก่โรงเรียนรัฐบาลในเมือง Newark รัฐ New Jersey ซึ่งเป็นเมืองที่มีปัญหาด้านอาชญากรรมเมืองหนึ่ง 


โดยข่าวประกาศทุ่มเงินบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งมาจากการสัมภาษณ์ผ่านรายการสนทนาชื่อดังของอเมริกา Oprah Winfrey โดย Times ได้แย็บๆ ว่า การประกาศบริจาคเงินให้แก่มูลนิธิทางการศึกษาครั้งนี้นับว่าความใจบุญครั้งแรกของ Zuckerberg มหาเศรษฐีที่มีอายุน้อยมากที่สุดในโลกก็ว่าได้

สำหรับสาเหตุที่เขาเลือกที่จะบริจาคเงินให้กับโรงเรียนรัฐบาลในเมือง Newark ก็ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดนัก เพราะเขาไม่ได้เติบโตมาจากที่นั่น ซึ่ง Times ก็สันนัษฐานว่าเหตุผลที่เขาเลือกที่จะบริจาคให้แก่เมือง Newark นั้นก็อาจจะเป็นเพราะการหารือและติดต่อผ่านจาก Booker นักการเมืองสาวทรงเสน่ห์ก็เป็นได้ โดยเทปสัมภาษณ์รายงาน Oprah Winfrey กับ Zuckerberg เทปนี้ จะออนแอร์ให้ได้ชมกันในคืนวันศุกร์นี้ ซึ่งจะมีการพูดถึงการบริจาคเงินอย่างเป็นทางการ และนอกจากนี้ก็ยังเป็นวันเดียวกับการฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ที่มีชื่อเรื่องว่า The Social Network ที่ได้ David Fincher มาถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของเว็บไซต์ Faceboook โดยมีมุมมองในการการถ่ายทอดที่ตรงไปตรงมา ที่จะทำให้เราได้เห็นถึงความเป็นตัวตนของ Zuckerberg ในด้านมืด ที่เผลอๆ อาจจะทำให้ภาพลักษณ์ของ Facebook ต้องพลอยติดลบไปด้วย 



ที่มาพันธ์ทิพย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์