เผยโฉมนายพลคลิปฉาว ผู้การเมืองตาก

หลังจากที่กลุ่มข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดแห่งหนึ่งในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ส่งจดหมายร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนายพล.ต.ต.คนหนึ่ง ถึงผู้บังคับบัญชาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พร้อมแนบแผ่นซีดีบันทึกภาพจากกล้องวิดีโอวงจรปิดในห้องทำงานของนายพลคนดังกล่าว 


ซึ่งเป็นภาพที่นายตำรวจคนดังกล่าวสวมเครื่องแบบเต็มยศ กำลังกอดรัดกับตำรวจหญิงในเครื่องแบบคนหนึ่งภายในห้องทำงานในเชิงชู้สาว ก่อนพากันหายเข้าไปในห้องน้ำส่วนตัวเป็นเวลานาน 

 เมื่อวันที่ 22 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทั้งภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งนั้น ปรากฏว่ามีผู้แจ้งเบาะแสมามากมายว่า ลักษณะนายตำรวจคนที่อยู่ในคลิป ไปละม้ายคล้าย พล.ต.ต.เพ็ชรลูก เสียงก้อง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก (ผบก.ภ.จว.ตาก) รวมทั้ง ลักษณะห้องทำงานก็ไปละม้ายคล้ายห้องทำงาน กับห้องทำงานของ พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกเช่นเดียวกัน 

 ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก ซึ่งรับสายและยอมรับว่า บุคคลในคลิปดังกล่าวเป็นภาพของตนเองจริง แต่เป็นขบวนการสร้างภาพขึ้นมาและมีการตัดต่อกลั่นแกล้งตนเพราะอยู่ในช่วงแต่งตั้งโยกย้าย ส่วนกล้องวงจรปิดในห้องทำงานนั้น เป็นกล้องที่มีอยู่ในสำนักงานอยู่ก่อนแล้ว 

 เมื่อถามว่ามีหลักฐานอะไรที่จะไปต่อสู้ในเรื่องที่ตนเองเชื่อว่า เป็นขบวนการจ้องทำลาย ได้ พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก กล่าวด้วยน้ำเสียงค่อนข้างเครียดว่า ขณะนี้ มีการสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่ จากนั้นก็ตัดสายโทรศัพท์ไปทันที 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกล้องวงจรปิดภายในห้องทำงาน ทางผู้การฯ คนก่อนได้ติดตั้งไว้ และเมื่อ พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกย้ายไปประจำการแทนก็ไม่ทราบว่ามีกล้องติดอยู่ จึงเกิดเรื่องอื้อฉาวดังกล่าวขึ้น 

 วันเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สำนักงานตรวจแห่งชาติ แถลงว่าว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ทราบเรื่องคลิปดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภ.6 ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน พร้อมมีคำสั่งเรียกตัวนายตำรวจคนดังกล่าวให้มาช่วยราชการที่ บช.ภ.6 ภายในวันนี้ก่อน 

 พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีความผิดจริงก็จะเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรงเพราะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม มีโทษ2 อย่างคือปลดออกหรือไล่ออกเท่านั้น หากเป็นจริงยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ไม่มีการช่วยเหลืออย่างแน่นอน ส่วนที่นายตำรวจดังกล่าว อ้างว่า คลิปฉาวที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ เป็นการกลั่นแกล้ง เนื่องจากใกล้ช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายนั้น เป็นข้อต่อสู้ที่สามารถชี้แจงคณะกรรมการสอบสวนได้ 

 ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีดังกล่าวเคยมีตำรวจหญิงร้องเรียนมายังจเรตำรวจ แต่เรื่องกลับถูกดองไม่มีการดำเนินการตรวจสอบ พล.ต.ต.ประวุฒิกล่าวว่า ยังไม่ทราบ ขอไปตรวจสอบก่อน 

 ด้านพล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภ.6 กล่าว ถึงกรณีคลิป พล.ต.ต.ฉาว มีสัมพันธ์กับตำรวจหญิงในที่ทำงานว่า เรื่องนี้ ตนได้รับคำสั่งจากผบ.ตร.ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ให้เร่งสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นการด่วน เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเกี่ยวพันธ์กับภาพลักษณ์ของตำรวจ ซึ่งตนได้ตั้ง พล.ต.ต.ชัยณรงค์ วงษ์สุนทร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน ให้ดำเนินการสอบสวนให้เสร็จภายใน 3 วัน แต่คาดว่า ต้องเร่งให้ทราบผลโดยเร็วเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับภาพลักษณ์การทำงานของตำรวจ แต่อยากให้เข้าใจด้วยว่า เรื่องนี้เป็นการกระทำของส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องของตำรวจทั้งองค์กร 

 พล.ต.ท.สุรสีห์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องนี้ มีการร้องเรียนเข้ามาหลายทาง ทั้งร้องเรียนเข้าไปโดยตรงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีหนังสือและพยานหลักฐานคลิปวีซีดีชัดเจน ส่วนสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 นั้น ตนได้รับบัตรสนเท่ห์กรณีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ละเมิดทางเพศกับผู้ใต้บังคับบัญชาเข้ามาหลายทางเช่นกัน แต่ไม่มีพยานหลักฐานชัดเจน ส่งมาจากประชาชนข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยจากจังหวัดตาก 

 ที่รัฐสภานายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าหากคลิปดังกล่าวเป็นเรื่องจริงก็ถือว่ามีความผิดในเรื่องวินัยร้ายแรง ของพ.ร.บ.ตำรวจ 2547 และถือว่าเป็นการละเมิดศีลธรรม จริยธรรม เพราะผู้ที่ถูกลวนลามมีครอบครัวแล้ว จึงขอให้ผบ.ตร.ดำเนินการอย่างจริงจัง และขอให้ผู้เสียหายหรือผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีข้อมูลในเรื่องดังกล่าวให้ส่งมาที่กมธ.ตำรวจหรือติดต่อมายังตนโดยตรง ซึ่งกมธ.จะติดตามเรื่องนี้ อย่างจริงจังโดยในวันที่ 29 กันายนนี้จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผบ.ตร., ผบช.ภ.6 ,ผบก.ภ.จว.ตาก มาให้ข้อมูลต่อกมธ.ตำรวจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์