ไทย-เขมรชื่นมื่น ลุ้นรัฐไฟเขียว ขึ้นชมพระวิหาร


แม่ทัพภาคที่ 2 ฟุ้ง"ไทย – กัมพูชา"ดีขึ้น น่าที่จะมีโอกาสเปิดอุทยานเขาพระวิหารขึ้นเที่ยวชม เผยรอความชัดเจนจากรัฐบาล ชี้อำเภอน้ำยืนทั้งอำเภอเป็นอำเภอพอเพียง.....

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยถึง บรรยากาศชายแดนไทย – กัมพูชา โดยระบุน่าจะมีโอกาสที่เปิดอุทยานเขาพระวิหารได้ เนื่องจากขณะนี้การพัฒนาสัมพันธ์ หรือนโยบายของรัฐบาลทั้งสองฝ่ายเริ่มดีขึ้น ทำให้ บรรยากาศในระดับท้องถิ่นดีขึ้นตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ดีคงต้องรอความชัดเจนจากทางรัฐบาลอีกครั้งหนึ่งว่า จะทำอย่างไร ต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล

ส่วนเรื่องในระดับพื้นที่ การเพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในการร่วมโครงการสำคัญ ในการพัฒนาพื้นที่กันนั้น พล.ท.วีร์วลิตกล่าวว่า การพัฒนาสัมพันธ์ นอกจากมีการพบปะพูดคุยกันแล้ว ในขณะนี้ได้ส่งชุดสู้วิกฤติด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นชุดวิทยากรลงไปช่วยที่ อ.อัลลองเวง ประเทศกัมพูชา ทั้งนี้อยากประชาสัมพันธ์ว่า ตอนนี้ที่เรามีการรวมพลังที่ อ.นาตาล และ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี และในขณะนี้ที่ อ.น้ำยืน ทั้งอำเภอกำลังจะเป็นอำเภอพอเพียง และหลายๆตำบลของอำเภอ หรือจังหวัดที่อยู่ชายแดน เริ่มเป็นรูปร่างของตำบลเข้มแข็งหรือตำบลพอเพียงแล้ว โดยใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงลงไปกระทำ ตอนนี้เริ่มเกิดผลเป็นรูปธรรมแล้ว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์