น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมตัวเมืองอ่างทอง

น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลทะลักเข้าท่วมศูนย์ราชการ วัด โรงเรียนกลางเมืองอ่างทอง หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำท่วมสูงกว่า 30 ซม.ในตัวเมือง ขณะที่บางตำบลมีน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร…


ที่ จ.อ่างทอง หลังระดับน้ำเจ้าพระยาได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนอยู่ในระดับที่วิกฤติ และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 กย.

กระแสน้ำได้ทะลักเข้าทางท่อระบายน้ำ ท่วมศูนย์ราชการจังหวัดอ่างทอง ทำให้บริเวณศาลากลาง บ้านพักข้าราชการ วัดอ่างทองวรวิหาร และ โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30 ซม. ทำให้ผู้ปกครองที่เดินทางไปส่งเด็กนักเรียนในช่วงเช้า ต้องลุยน้ำเข้าไปส่งลูกหลาน และบ้านพักข้าราชการกว่า 20 หลังที่อยู่ด้านหลังศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ก็ถูกน้ำเข้าท่วมสูงเช่นเดียวกัน


ต่อมานายสมชาย อนะวัชกุล นายอำเภอเมืองอ่างทอง ได้ประสานงานเทศบาลเมืองอ่างทอง

นำกระสอบทราบมาอุดท่อระบายน้ำบริเวณโดยรอบศูนย์ราชการ พร้อมนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่2 เครื่องสูบน้ำที่ท่วมขังออก โดยล่าสุดตรวจพบรอยรั่วของแนวกันน้ำบริเวณหน้าศาลากลางหลังเก่า จึงส่งเจ้าหน้าที่ดำน้ำลงไปอุดท่อ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าท่วมขยายวงกว้างออกไปอีก


ส่วนในพื้นที่ตลาด อ.ป่าโมก ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงกว่าตลิ่งถึง 21 ซม. จึงเข้าสู่ภาวะวิกฤติแล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง เร่งขนย้ายเรือท้องแบนขนาดใหญ่ และเรือขนาดเล็กกว่า 10 ลำ นำไปเตรียมไว้บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลโผงเผง เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในเขตตำบลโผงเผง หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรกว่า 200 หลังเรือน โดยบางจุดสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ประชาชนไม่สามารถออกจากบ้าน เพื่อไปทำงาน รวมไปถึงนักเรียนที่ต้องเดินทางไปเรียนหนังสือด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์