เมืองกรุงเก่าระทมฝนถล่มน้ำท่วมต่อเนื่อง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต



ชาวเมืองกรุงเก่า เดือดร้อนหนัก  ฝนตกหนักน้ำยังท่วมอย่างต่อเนื่อง บรรยายท้องฟ้าปิด

วันนี้ (19 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางออกสำรวจระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก และ แม่น้ำน้อย ซึ่งระดับน้ำในแม่น้ำดังกล่าวได้มีระดับสูงขึ้นหลังจากที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในช่วงนี้นั้นได้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และในช่วง 1-2 วันนี้ บรรยายท้องฟ้าของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็จะมีเมฆฝนตลอดเกือบทั้งวัน ทั้งนี้ แม่น้ำน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ไหลเข้าท่วม วัดบางปลาหมอ ต.น้ำเต้า อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งน้ำได้ไหลท่วมบริเวณศาลาการเปรียญ เมนเผาศพ และบริเวณพื้นที่หน้าวัดดังกล่าวโดยรอบ

ขณะเดียวกันที่ ต.บางหลวง และ ต.บางหัก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อย ในขณะนี้ได้มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นหลังจากที่ได้มีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีประมาณเพิ่มสูงขึ้นประกอบกับน้ำที่ไหลลงมาทางภาคเหนือ ทำให้ชาวบ้านในเขตพื้นที่ดังกล่าวต้องเก็บข้าวของขึ้นที่สูงเพื่อหนีน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้นในช่วงนี้ 

ทั้งนี้ทำให้ชาวสวนกล้วยหอม ,กล้วยไข่ ,กล้วยน้ำว้า ในเขต ต.บางหลวง และ ต.บางหัก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบและสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ต้นกล้วยที่ปลูกในสวนต้องยืนต้นเน่าตายในน้ำที่กำลังท่วมขังในขณะนี้ รวมทั้งต้นกล้วยที่กำลังออกผลผลิตแต่ก็ยังไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลนำไปขายได้ เพราะกล้วยดังกล่าวยังไม่ได้ขนาด ทำให้ชาวสวนกล้วยในเขตพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหายหลายสิบไร่ และต้องขาดทุนเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์