รวบ 6 ผู้ต้องสงสัย หวังสังหารโป๊ป ที่อังกฤษ

ตำรวจอังกฤษ จับกุมตัว ผู้ต้องสงสัย 6 คน ที่อาจเป็นคนร้ายหวัง ลอบสังหารพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16


วันนี้ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ เข้าจู่โจมจับกุมตัว พนักงานทำความสะอาดถนน 6 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย อาจจะเป็นมือลอบสังหารสมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ระหว่างการเดินทางเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการ วันที่ 2 เมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้(17)

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ชายทั้ง 6 คน ที่ถูกควบคุมตัว มีอายุระหว่าง 26-50 ปี

โดยสามารถควบคุมตัวได้กลางกรุงลอนดอล หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับแผนการรอบโจมตี และขณะนี้ ทั้งหมดยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนที่ สถานีตำรวจในกรุงลอนดอน แต่ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายหนึ่ง กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัย 5 คน ถูกควบคุมตัวในข้อสงสัยว่า เป็นผู้ลงมือเตรียมการแผนการก่อการร้าย ส่วนชายคนที่ 6 มี อายุ 29 ปี ถูกจับภายหลัง ที่บ้านของเขาเอง แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังยืนยันด้วยว่า ผู้ต้องสงสัยเดินทางมาจากพื้นที่นอกราชอาณาจักร แต่ปฏิเสธจะให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมขณะที่

พนักงานกวาดถนนคนหนึ่ง ที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ กล่าวว่า อย่างน้อย 1 ใน 5 คน ที่ถูกควบคุมตัวเป็นชาวแอลจีเรีย และ ทั้ง 5 คน ก็มาจากแอฟริกาเหนือ ภายหลัง สำนักวาติกัน ออกมากล่าวว่า สมเด็จพระสันตะปาปา เป็นคนที่มีความใจเย็น และแม้จะมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น แต่พระองค์กลับไม่มีการเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทางใดๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์