เตือน16จ.ฝนตกหนัก-แผ่นดินไหวอินโดฯ 5.4

อุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยฉบับที่ 13 ฝนตกหนัก-น้ำท่วม16จว.แผ่นดินไหว ในประเทศอินโดนีเซีย  5.4 ริคเตอร์


วันนี้ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยฉบับที่ 13" ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน" ร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ ส่วนผู้ที่อาศัยตามที่ราบลุ่มบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ยังคงต้องระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำล้นตลิ่งต่อไปอีก

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “ฟานาปี” (FANAPI) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มการเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไต้หวัน และประเทศจีนตอนใต้ในช่วง 1-2 วันนี้ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พบเกิดเหตุแผ่นดินไหว ในประเทศอินโดนีเซีย จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.4 ริคเตอร์ ละติจูด : 3° 46' 12'' เหนือ  ลองจิจูด : 126° 28' 12'' ตะวันออก  ความลึกจากระดับผิวดิน : 20 กิโลเมตร 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์