กรุงไทยเปิดบริการใหม่ วางเงินประกันขายทอดตลาดด้วยบัตรเอทีเอ็มและเดบิต

ธ.กรุงไทยจับมือกรมบังคับคดี เปิดตัวบริการรูปแบบใหม่ ผู้เข้าประมูลสามารถวางเงินประกันประมูลทรัพย์ทอดตลาดดัวยบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตกรุงไทย เพิ่มความสะดวกและปลอดภัย

โดยไม่ต้องพกเงินสด แถมช่วยลดขั้นตอนทำงานของจนท.กรมบังคับคดีด้วย

 
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทยและ นางชูจิรา กองแก้ว อธิบดีกรมบังคับคดี ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ การให้บริการชำระค่าวางเงินประกันประมูลทรัพย์ด้วยบัตรเอทีเอ็มและเดบิตกรุงไทย เพื่อเพิ่มช่องทางในการทำธุรกรรมทางการเงิน และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและประชาชนที่เข้าร่วมประมูลทรัพย์ทอดตลาดของกรมบังคับคดี เมื่อวันที่17 กันยายน 2553 ณ กรมบังคับคดี
 
 
ธนาคารและกรมบังคับคดี ได้ร่วมกันพัฒนาบริการจัดการทางการเงินที่ครบวงจร เพื่อขยายช่องทางการชำระเงินวางประกันการประมูลทรัพย์ให้กับลูกค้าและประชาชน

โดยผู้เข้าประมูลสามารถใช้บัตรเอทีเอ็มกรุงไทย หรือบัตรกรุงไทยวีซ่าเดบิต ผ่านเครื่อง Mobile EDC Payment ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ของการวางเงินประกัน จากเดิมที่ผู้เข้าประมูลต้องใช้เงินสดหรือแคชเชียร์เช็คเท่านั้น ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ช่วยลดความเสี่ยงในการพกพาเงินสดจำนวนมากให้กับลูกค้าและประชาชนที่เข้าร่วมประมูลทรัพย์ นอกจากนี้ยังช่วยลดขั้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี โดยสามารถตรวจสอบผลการชำระเงินจากระบบได้ทันที

   
ในการใช้บริการนั้น ลูกค้าและประชาชนจะได้รับใบบันทึกรายการเป็นหลักฐาน ซึ่งในกรณีที่ชนะการประมูล สามารถนำใบบันทึกรายการยื่นกับเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี เพื่อขอรับใบเสร็จและทำนิติกรรมสัญญาร่วมกัน ส่วนในกรณีที่แพ้การประมูล เจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีจะโอนเงินคืนไปยังบัญชีของผู้ประมูลพร้อมมี SMS แจ้งผลการโอนเงิน ซึ่งธนาคารมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจและตอบรับจากลูกค้าและประชาชนเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันธนาคารมีฐานลูกค้าบัตรเอทีเอ็มและเดบิตรวมกว่า 11 ล้านใบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์