นครบาลวางแผน19ก.ย.มีกิจกรรมการเมือง ขู่ฟันคนปิดถนน


พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) กล่าวเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ถึงความพร้อมดูแลคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวระหว่างวันที่ 18-19 ก.ย. ว่า
 
ได้ตรวจสอบความพร้อมของ บก.ต่างๆ ในส่วนของ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ได้มอบหมายให้รับหน้าที่เจรจาต่อรอง ให้กับแกนนำผู้ชุมนุมรับทราบว่าทำอะไรได้บ้างหรือไม่ได้ ซึ่งก็รับทราบเป็นอย่างดี สำหรับ บก.น.5 รับผิดชอบพื้นที่ราชประสงค์ บก.น.6 รับผิดชอบพื้นที่ต่อเนื่อง และวัดปทุมวนาราม ก็ได้ออกแผนการปฏิบัติชัดเจนเรียบร้อย


“นอกจากนี้ในส่วนของ บก.อื่นๆ ที่มีสถานที่เชิงสัญลักษณ์ ทำเนียบรัฐบาล บ้านพักบุคคลสำคัญ  บ้านนายกรัฐมนตรี บ้านรองนายกรัฐมนตรี ก็จัดกำลังรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว สำหรับกิจกรรมในวันที่ 19 กันยายนนั้น ช่วงเช้าจะจัดสัมมนา ภายใน ม.ธรรมศาสตร์ นอกจากนี้มวลชนบางส่วนจะไปทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกคอกวัว ซึ่งทาง บก.น.1 รับผิดชอบดูแลและไม่มีปัญหา  ส่วนการทำบุญการข่าวล่าสุดยังทำบุญที่วัดปทุมวนารามอยู่ แต่บางส่วนก็บอกจะไปทำบุญที่วัดหัวลำโพง ซึ่งก็กำลังดูอยู่  โดยเวลา 07.00 น. ยังมีกิจกรรม "คาร์ฟรีเดย์" ของกทม. โดยขี่จักรยานรอบ กทม. และชมรมขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ"
 

พล.ต.ต.ปิยะกล่าวอีกว่า ได้ประสาน กทม. ในพื้นที่จุดจัดกิจกรรม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกราชประสงค์  ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งกทม.ก็ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจาก กทม. บก.จร. รวมถึงร้านค้าต่างๆ โดยจัดเจ้าหน้าที่ไปดูกล้องวงจรปิดตลอดเวลา หากกิจกรรมใดฝ่าฝืนกฎหมายตำรวจจะเข้าไปเตือนก่อน แต่หากฝ่าฝืนอีกตำรวจก็จะทำการจับกุม  ซึ่งกิจกรรมใดที่จับกุมแล้วไม่เหมาะสมก็อาจออกหมายจับเพื่อจับกุมต่อไป

“สำหรับการปิดถนน การปิดเส้นทางจราจร การปิดเส้นทางเข้าออก การใช้เครื่องขยายเสียงรบกวนผู้อื่น ศอฉ. สั่งการว่าห้ามเด็ดขาด ให้ทำตามกติกา สามารถทำกิจกรรมอื่นๆได้ ทั้งผูกผ้าแดง การชูป้าย แต่ข้อความก็ต้องระมัดระวังไม่ให้กระทบผู้อื่น" พล.ต.ต.ปิยะกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์