เสื้อแดงกว่า 100 คน วางดอกกุหลาบหน้าเรือนจำยโสธร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช.ประมาณ 100 คน
 
นำโดยนายสุรชาติ เวชกามา แกนนำ นปช.จังหวัดยโสธร เดินทางมาวางดอกกุหลาบที่หน้าเรือนจำจังหวัดยโสธร ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักข ณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยโสธร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.กว่า 50 นายดูแลความเรียบร้อย


นายสุรชาติ เปิดเผยว่า  กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จังหวัดยโสธรประมาณ 100 คน ที่รวมตัวกันในวันนี้ เพื่อที่จะเดินทางไปวางดอกไม้ที่หน้าเรือนจำจังหวัดยโสธร เพื่อรำลึกถึงผู้บริสุทธิ์ที่เข้าร่วมในการชุมนุมในการเรียกร้องประชาธิปไตยที่เสียชีวิตไปและถูกคุมขัง  พร้อมทั้งได้ยื่นหนังสือต่อ ผบ.เรือนจำเรือนจำจังหวัดยโสธร แต่ ผบ.เรือนจำ เดินทางไปราชการ  จึงมอบหนังสือผ่าน นายอนุชิต แสนคำ ที่รักษาการ ผบ.เรือนจำจังหวัดยโสธรแทน


นายสุรชาติ กล่าวอีกว่า สำหรับการแสดงออกในวันนี้เพื่อร้องผ่านไปยังรัฐบาลให้ทราบว่า เป็นการแสดงออกทางการเมือง ซึ่งพวกตนยึดหมั่นแนวทางสันติ อหิงสา เราจะต่อสู้ด้วยจิตวิญญาณ เพื่อให้ประชาธิปไตยนั้นยังอยู่และการต่อสู้ยังคงต้องมีต่อไปตราบใดที่เรายังไม่ได้รับความยุติธรรมที่เห็นการปฏิบัติของรัฐบาลเป็นสองมาตรฐานและพวกตนจะเรียกร้องต่อไปตามความปรารถนาของประชาชนส่วนใหญ่จำนวน 6 ข้อ คือ 1.สังคมต้องมีความเสมอภาคทั้งทางกฎหมายและโอกาส  2.  กฏหมายและการใช้อำนาจรัฐต้องยึดหลักนิติธรรม 3.ผู้ใช้อำนาจนิติบัญญัติบริหารและตุลาการต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน 4.เราปรารถนาให้ชาติมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง 5.อำนาจอธิปไตยต้องเป็นของประชาชนทั้งหลาย และ 6.บุคคลต้องได้รับสิทธิเสรีภาพบริบูรณ์และพร้อมเคารพสิทธิของผู้อื่น นายยอนุชิต แสนคำ รักษาการเรือนจำจังหวัดยโสธร กล่าวภายหลังรับหนังสือเรียกร้องจากแกนนำกลุ่ม นปช.แล้วว่า  สำหรับพื้นที่จังหวัดยโสธรและเรือนจำจังหวัดไม่มีการคุมขังกลุ่มคนเสื้อแดงเพราะที่ผ่านมาทางกลุ่มเสื้อแดงไม่ได้ทำผิดกฎหมายจนถึงการจับกุมกันแต่สำหรับหนังสือที่ยื่นผ่านทางเรือนจำ ก็จะส่งไปยังรัฐบาลทราบต่อไป  หลังจากกลุ่มเสื้อแดงได้วางดอกไม้ที่หน้าเรือนจำแล้วพร้อมทั้งได้ยื่นหนังสือตามเจตนาที่เดินทางมาแล้วก็ทยอยกันกลับโดยใช้เวลาชุมนุมและวางดอกไม้ประมาณ 30 นาที   


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์