จับลูกมหาเศรษฐีอันดับ11ของโลกหนีหนี้25ล้าน

กองปราบบุกจับลูกมหาเศรษฐี อันดับ 11 ของโลกชาวเนเธอร์แลนด์ พร้อมสมุน หลังถูกอดีตผู้ร่วมทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ภาคตะวันออก ฟ้องร้องหลบหนีคดีมูลค่าความเสียหายกว่า 25 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 กันยายน พ.ต.ท.ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์ รอง ผกก.ชุดสืบสวนปราบปรามปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านพักเลขที่ 99/735 หมู่บ้านเอกมงคล 4 ซอยเขาตาโล เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 694/2553 หลังได้รับการร้องเรียนจากนายชัยวัฒน์ โลมากุลให้ช่วยติดตามจับกุมตัวนายโรเบิร์ด เฮนรี่ โจฮันเนส ชาวเนเธอร์แลนด์ อดีตผู้ร่วมทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่เกิดการขัดผลประโยชน์ระหว่างกันจนเกิดการฟ้องร้องเป็นคดีความ

ผลของคดีนายชัยวัฒน์เป็นผู้ชนะทำให้นายโรเบิร์ตและพวกต้องชำระค่าเสียหายแก่นายชัยวัฒน์เป็นเงิน 25 ล้านบาท แต่นายโรเบิร์ตได้หลบหนีการจับกุมมาพักที่บ้านหลังดังกล่าวจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและควบคุมตัวดังกล่าว

นอกจากนี้ยังจับกุมนายวินนี่ สเตกรานัส สัญชาติเนเธอแลนด์ได้อีก 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยจากกรณีที่นายชัยวัฒน์ ระบุว่าเป็นคนสนิทของนายโรเบิร์ตคู่กรณี ที่ถูกสั่งให้มาทำการข่มขู่หมายเอาชีวิต เพราะปัญหาในเรื่องคดีระหว่างกัน จนเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สิน

 อย่างไรก็ตามจากการเข้าตรวจสอบในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด สอบสวนเบื้องต้นชาวต่างชาติทั้งสองยังคงให้การปฏิเสธ จึงได้ทำการควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง ก่อนส่งศาลจังหวัดพัทยาเพื่อทำการไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไป

 ด้าน.พ.ต.ท.ขวัญพิชัย กล่าวว่าคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค.2553 ผู้ต้องหาซึ่งได้เปิดบริษัท ดาฮัม จำกัด ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออกและโดยเฉพาะพื้นที่ จ.ชลบุรี ซึ่งนายโรเบิร์ด เฮนรี่ โจฮันเนส ได้ให้ร้ายใส่ความพาดพิงนายชัยวัฒน์ หุ้นส่วนของบริษัทดังกล่าวภายหลังที่ได้ทำธุรกิจร่วมกันกับบริษัทเอกชน ห้างร้านต่างๆ และต่อหน้าเจ้าพนักงานที่ดิน สำนักงานที่ดิน จ.ชลบุรี สาขาสัตหีบ จนเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงและเสียเครดิตในการทำธุรกิจ

 นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า เมื่อปี 2550 ยังมีคดีปลอมแปลงเอกสารฟ้องหย่าภรรยาชาวไทยเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินมูลค่าหลายสิบล้านบาท และยังอ้างตัวเป็นบุตรชายของมหาเศรษฐีอันดับ 11 ของโลกชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นประธานที่ปรึกษาบริษัทน้ำมันชื่อดังแห่งหนึ่งในยุโรป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์