หวิดย่างสดเจ้าอาวาสวัดหนองจิก รถโฟล์คเติมแก๊สแอลพีจีบึ้มสนั่นปั๊ม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 ก.ย. ที่บริเวณภายในปั้มแก๊สปตท. บ้านพลวง ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  หลังจากที่รถตู้ยี่ห้อโฟล์คสวาเกน สีบรอนด์ทอง ทะเบียน นค-4039 นครราชสีมา มาเติมแก๊ส LPG เต็มถัง

ระหว่างที่คนขับรถกำลังสตาร์ทรถเพื่อติดเครื่อง เกิดระเบิดเสียงดังบริเวณห้องเครื่องด้านหน้าไฟลุกท่วมกระทันหัน เด็กปั้ม 3 คนรีบปิดหัวจ่ายแก๊สทั้งหมดเพราะรถตู้ที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ห่างจากหัวจ่ายเพียง 2 เมตร ขณะที่เจ้าอาวาสเจ้าของรถและคนขับรถเกิดอาการตกใจออกจากรถไม่ได้ เด็กปั้มต้องช่วยเปิดประตูให้เจ้าอาวาสและคนขับรถออกจากรถ จากนั้นเด็กปั้มใช้ถังดับเพลิงภายในปั้มจำนวน 4 ถังมาดับเพลิง แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ จึงขอรถน้ำกับบริษัทรับเหมาข้างปั้มมาช่วยดับเพลิง  จึงสามารถดับเพลิงได้

สอบถามนายสนิท อิ่มเอม อายุ 50 ปี คนขับรถ บอกว่าได้พาพระครูเกษม โชติธรรม เจ้าอาวาสวัดหนองจิก ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ มาเติมแก๊ส LPG ที่ปั้ม ระหว่างที่ขับมากลางทางรถไม่มีอาการผิดปกติใดๆ แต่มีความรู้สึกว่า รถสิ้นเปลืองน้ำมันมากผิดปกติ ไม่ได้คิดอะไรพอเติมแก๊สเต็มถังเป็นเงิน 620 บาท หลังจ่ายเงินเสร็จได้สตาร์ทรถเพื่อจะเดินทางต่อ เมื่อเครื่องติดประมาณ 20 วินาที ได้เกิดระเบิดเสียงดังและไฟลุกท่วมตามมาโดยไม่ทราบสาเหตุ

ขณะที่พระครูเกษม  กล่าวว่า นำรถไปติดแก๊สที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา มีวิศวกรรับประกันอย่างดี กรมขนส่งทางบกจดทะเบียนให้ สาเหตุการระเบิดครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด จะต้องนำรถไปซ่อมและตรวจสอบหาสาเหตุของการไฟไหม้อีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์