ชาวหัวหินผวา! สึนามิสุดๆ เผยน้ำทะเลเปลี่ยนสี-แห้งเห็นโขดหิน

นายอธิคุณ บุตรยิ่ง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เปิดเผยเมื่อวันที่ 10 กันยายน ว่า ขณะนี้มีข่าวแพร่สะพัดในอำเภอหัวหินว่า จะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเมืองหัวหิน ภายในช่วง 1-2 วัน ตามที่มีการคาดการและพยากรณ์ล่วงหน้า และ ที่ผ่านมาน้ำทะเลหัวหินมีปรากฎการณ์น้ำเปลี่ยนสี และน้ำทะเลที่แห้งจนเห็นโขดหินจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านหวั่นวิตกกับข่าวลือดังกล่าวเป็นอย่างมาก   ล่าสุด ยังไม่ทราบต้นตอของข่าวลือที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่า เรื่องนี้สร้างความหวั่นวิตกให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้เทศบาลเมืองหัวหิน ได้ประชาสัมพันธ์ไปทุกชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ขณะนี้ไม่มีรายงานการเกิดสึนามิในฝั่งอ่าวไทย และที่ อ.หัวหินอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และตรวจเช็คข่าวหับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในส่วนกลางทุก 20 นาที ซึ่งไม่พบสิ่งบอกเหตุใดๆ ทั้งนี้หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงคาดว่าชาวบ้านจะสามารถอพยพหนีได้ทันอย่างแน่นอน เนื่องจากเทศบาลได้จัดฝึกซ้อมอพยพหนีภัยสึนามิหลายครั้ง และ แจกคู่มือการเตรียมพร้อมเรื่องอพยพหนีภัยพิบัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานก่อนหน้านี้เทศบาลเมืองหัวหินได้เผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์เทศบาล เพื่อแจ้งเตือนกรณีการเกิดคลื่นสึนามิและกำหนดโซนนิ่งหรือพื้นที่

ที่ชาวบ้านจะอพยพไปพักอาศัยได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งประเมินตัวเลขจำนวนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ แต่หลังจากมีกระแสข่าวลือเทศบาลได้นำข้อมูลดังกล่าวออกแล้ว ขณะที่ชาวบ้านบางรายสั่งให้ลูกหลานที่เดินทางไปเรียนหนังสือในโรงเรียนใกล้ชายหาดหัวหินงดไปโรงเรียนหวั่นเกิดอันตราย นอกจากนี้ ยังมีการโทรศัพท์ไปเช็คข่าวยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อาทิ เทศบาลเมืองหัวหิน สถานีอุตุนิยมวิทยา สถานีตำรวจ และหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นจำนวนมาก แม้หลายฝ่ายจะยืนยันตรงกันว่ายังไม่มีรายงานการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิอย่างแน่นอน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์