เครื่องบินทีจีที่ถูกขู่วางบึ้มบินกลับสุวรรณภูมิแล้ว

บริษัทการบินไทยเผยเครื่องบินทีจี794ที่ถูกขู่วางระเบิดบินกลับสุวรรณภูมิแล้ว


วันนี้ (9 ก.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ท.สุรพล อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารภาวะวิกฤต บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)

เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเที่ยวบินที่ทีจี 794 เส้นทางกรุงเทพ – ลอสแองเจลิส ถูกขู่วางระเบิดว่า  เครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งเป็นเครื่องบินแอร์บัส รุ่น เอ 340-500 นามพระราชทานพิษณุโลกได้บินกลับมายังสนามบินดอนเมืองแล้วในเวลา 08.15 น. ในช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ย. ซึ่งล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนดเดิมประมาณ 2 ชั่วโมง จากเดิมกำหนดเวลา 06.30 น. เนื่องจากมีการตรวจสอบความปลอดภัยเครื่องบินลำดังกล่าว ที่ท่าอากาศยานนานาชาติลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา   
 
อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า ระบบตรวจสอบความปลอดภัย และการดูแลความมั่นคงของบริษัทการบินไทย เป็นไปตามมาตรฐานสากล

โดยหลังจากที่กัปตันได้แจ้งเหตุมายังสำนักงานใหญ่ ของการบินไทยแล้ว ฝ่ายบริหารได้ประชุมและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกาทันที เช่น เอกสารในการตรวจสอบก่อนการขึ้นเครื่อง หรือวิธีการตรวจสอบก่อนการขึ้นเครื่อง  เพราะตามกฎระเบียบก่อนการขึ้นเครื่องของประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีการเข้มงวดมากกว่าเดินทางไปประเทศอื่น เช่น ต้องแจ้งชื่อผู้โดยสารล่วงหน้า  เพื่อทางการสหรัฐ จะไปตรวจสอบประวัติผู้โดยสาร การเข้มงวดในตรวจกระเป๋า ผู้โดยสาร
 
 “ระหว่างที่เกิดเหตุการณ์บนเครื่องบิน มีเพียงกัปตัน และลูกเรือ ผ็โดยสารบางคน เท่านั้นที่รู้เรื่อง โดยการบินไทย ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของสหรัฐ ใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 4 -5 ชั่วโมง จากนั้นก็ให้ดำเนินการบินต่อไป  ซึ่งหลังจากเครื่องบินดังกล่าวบินถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้วก็ได้บินมาจอด โดยไม่ได้มีการตรวจสอบเพิ่มเติม เพราะระหว่างที่อยู่สหรัฐก็ได้ตรวจสอบอย่างเข้มงวดแล้ว“ ร.อ.ท. สุรพลกล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากัปตันและลูกเรือที่อยู่บนเที่ยวบินดังกล่าว จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย เที่ยวบินทีจี 795  เส้นทางลอสแองเจลิส  - กรุงเทพ

เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา  วันที่ 10 ก.ย.  เวลา 23.45 น. ตามเวลาสหรัฐอเมริกา หรือเวลาประเทศไทยประมาณ 13.45 น. โดยจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 05.50 น. ของวันที่ 11 ก.ย.  เนื่องจากตามระเบียบของการบินแล้ว กัปตัน และลูกเรือ หากมีการบินระยะทางไกลจะต้องมีการพักก่อนบินกลับ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์