บีทีเอสทดลองรถขบวนใหม่ทดลองวิ่งในเส้นทางจริงที่สถานีวงเวียนใหญ่

บริษัทบีทีเอสนำรถไฟฟ้าขบวนใหม่ชนิด 4 ตู้ ที่ผลิตจากจีน มาทดลองวิ่งในเส้นทางจริงที่สถานีวงเวียนใหญ่ เพื่อทดสอบระบบต่างๆ คาดว่าจะสามารถนำมาใช้จริงได้ประมาณปลายปี 53... 

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 53 นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัทบีทีเอส ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า

หลังจากที่บริษัทได้รับมอบรถไฟฟ้าขบวนใหม่ 12 ขบวน ที่ผลิตโดยบริษัท ฉางชุน เรลเวย์ฯ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น ในเบื้องต้นบริษัทได้ตรวจสอบขบวนรถที่รับมอบและทดสอบอุปกรณ์ต่างๆภายในโรงจอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าที่หมอชิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และในขณะนี้บริษัทได้เริ่มนำขบวนรถไฟฟ้าใหม่วิ่งทดสอบในเส้นทางจริง โดยการทดสอบจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือระบบไฟฟ้า และระบบอาณัติ สัญญาณ ซึ่งจะใช้เวลาทดลองวิ่งช่วงหลังปิดให้บริการ ระหว่างเวลา 01.00-03.30 น. ของทุกวัน และเมื่อผ่านการทดสอบระบบจนเป็นที่แน่ใจแล้ว จึงจะนำมาทดลองวิ่งในเวลาที่ให้บริการตามปกติ ทั้งนี้ คาดว่าการทดสอบนี้จะแล้วเสร็จและนำมาให้บริการผู้โดยสารได้จริงในช่วงปลายปี 2553 

วันเดียวกัน บริษัทพรีเมียร์ เมโทรบัส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถประจำทางเมโทรบัสในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

แจ้งว่า บริษัทกำหนดเปิดเส้นทางการเดินรถให้บริการเพิ่ม สายปากเกร็ด-อนุสาวรีย์ชัยฯ กลางเดือนกันยายนนี้ หลังจากมีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 380,000 คนต่อเดือน ทั้งนี้ หลังจากดำเนินธุรกิจมากว่า 2 ปี เมโทรบัสเปิดเส้นทางแล้ว 7 เส้นทาง จากจำนวน 35 เส้นทาง ซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการครบทุกเส้นทางภายในปี 2554 และเส้นทางที่เปิดให้บริการเพิ่มในกลางเดือนกันยายนนี้คือ สาย ปอ.พ. 32-9  ปากเกร็ด-อนุสาวรีย์ชัยฯ  ซึ่งทางเมโทรบัสคาดว่าจะสามารถให้บริการแก่ผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นอีกกว่า 30,000 คน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์