“คลินตัน” ซัดบาทหลวงมีแผนเผาคัมภีร์อัลกุรอาน

“ฮิลลารี “ ร่วมประณามแผนการซึ่งเป็นการหมิ่นศาสนาของบาทหลวงที่จะเผาคัมภีร์อัลกุรอาน 

วันนี้ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐร่วมประณามแผนการซึ่งเป็นการหมิ่นศาสนาของบาทหลวงในรัฐฟลอริดาที่จะเผาคัมภีร์อัลกุรอานจำนวนหลายร้อยเล่ม เนื่องในวันครบรอบ 9 ปี เหตุวินาศกรรม 11 กันยายน 

นางคลินตัน เปิดเผยขณะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงละศีลอดที่กระทรวงต่างประเทศ เพื่อเฉลิมฉลองการสิ้นสุดเดือนรอมฎอนของชาวมุสลิมว่า เธอรู้สึกมีกำลังใจขึ้น หลังจากผู้นำทางศาสนาทุกศาสนาในสหรัฐ ผู้นำด้านต่าง ๆ และนักวิจารณ์ออกมาประณามการกระทำที่เป็นการดูหมิ่นศาสนาและน่าอับอาย ก่อนหน้านี้ นายฟิลิป โครวลีย์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศออกแถลงการณ์ประณามแผนการของ บาทหลวงเทอร์รี โจนส์ ที่จะเผาคัมภีร์อัลกุรอาน ว่า เป็นการยั่วยุและไม่มีความเป็นอเมริกัน ทั้งนี้ แผนการดังกล่าวของโบสถ์เล็ก ๆ แห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดา ก่อให้เกิดกระแสวิตกและประณามจากบรรดาผู้นำทางทหารว่า อาจทำให้ชาวมุสลิมทั่วโลกไม่พอใจและทำให้ชีวิตของทหารอเมริกันตกอยู่ในอันตราย.

ด้าน บาทหลวงเทอร์รี โจนส์ แห่งโบสถ์โดฟ เวิลด์ เอาท์รีช เซ็นเตอร์ ยืนยันว่าจะเดินหน้าแผนการเผาคัมภีร์อัลกุรอานในวันเสาร์นี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 9 ปีเหตุวินาศกรรมอาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ 11 กันยายน 2544 ระบุเป็นการส่งข้อความไปยังชาวมุสลิมกลุ่มหัวรุนแรงว่าต้องรับผิดชอบต่อเหตุวินาศกรรมที่เกิดขึ้น และว่าถึงเวลาของชาวคริสต์แล้วที่จะต้องยืนหยัดและต่อต้าน 

ก่อนหน้านี้ มีการประท้วงต่อต้านอย่างรุนแรงจากประชาชนในอัฟกานิสถานต่อแผนการดังกล่าว ขณะที่ พล.อ.เดวิด เพทราอุส ผู้บัญชาการทหารสหรัฐในอัฟกานิสถาน เตือนว่า ชีวิตของทหารสหรัฐจะตกอยู่ในอันตราย หากทางโบสถ์ยังยืนยันที่จะเผาคัมภีร์อัลกุรอาน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์